Nền tảng trên các thiết bị di động đã sẵn sàng cho một cơ hội truyền thông, quảng cáo ( mobile marketing) bùng nổ tại Việt Nam.

Đại đa số dân số hiện nay đều sử dụng mobile, trong đó có 1 số lượng không nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên SMS Marketing là 1 giải pháp hàng đầu để bạn có thể tiếp thị tới tận tay Khách hàng của mình những nội dung sản phẩm một cách tốt nhất với hiệu quả nhất. Để thực hiện tối ưu cho giải pháp này thì cần một phần mềm nhắn tin tốt nhất là 1 sự lựa chọn hàng đầu.

Một sự kiện khá bất ngờ là ông Anuj Khanna Sohum, Chủ tịch Affle Group, mới đây đã cam kết sẽ chia sẻ 10% trong Quỹ M2X trị giá 3,3 triệu USD để thúc đẩy lĩnh vực quảng cáo di động – mobile marketing tại Việt Nam. Cam kết của Affle Group được đưa ra trong bối cảnh quảng cáo di động đang đứng trước cơ hội phát triển mạnh tại Việt Nam.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến thời điểm hiện tại, người dùng điện thoại di động ở Việt Nam đạt trên 130 triệu thuê bao, trong đó, số lượng thuê bao 3G đạt khoảng hơn 20 triệu, tỷ lệ sử dụng smartphone ít nhất đã đạt con số trên 20 triệu.

Trước các con số này, nhiều chuyên gia makerting nhìn nhận, đây chính là thời cơ và xu thế tất yếu để thị trường quảng cáo trên các thiết bị di động bùng nổ, vì “không có phương thức nào thuận tiện và phổ biến rộng rãi hơn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ như qua các thiết bị di động”.

Theo Hãng Nghiên cứu Nielsen, người Việt Nam có thói quen sử dụng thiết bị di động rất thường xuyên, trong đó 54% kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động) trước khi ngủ, và 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần.

Đây chính là yếu tố để HTC Việt Nam đẩy mạnh chiến lược quảng cáo trên di động (mobile marketing) với khái niệm “information snacker” – “tiêu thụ thông tin” mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, hàng loạt các thương hiệu lớn như Heineken, Ford Vietnam, Tiger, Vespa, Vietinbank, HDBank, Sanyo, Sony và VietjetAir… cũng đều triển khai các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động.

Ông Rohit Dadwai, Giám đốc Điều hành Hiệp hội mobile marketing Châu Á – Thái Bình Dương, nhận định: “Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng cao về số lượng người sử dụng internet bằng thiết bị di động nên mobile marketing sẽ trở thành một trong những phương tiện định hướng đáng kể của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ chú trọng đến kênh tiếp thị này nhiều hơn”.

Thống kê của Admicro cho thấy, số lượng truy cập trên thiết bị di động đạt 30-35% so với web PC đạt gần 50%. Đây là kết quả do việc mạng 3G và Wi-Fi phát triển mạnh đã tác động đến xu hướng đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên thiết bị di động nhiều hơn.

Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn các bạn lưu tâm 1 hình thức Marketing khác giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc kinh doanh lớn mạnh hơn mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

(Sưu tầm- nguồn marketing.24h.com.vn)

Rate this post

Bình luận Facebook