mobile marketing“Vết dầu loang mobile”                                          

Một ứng dụng của mobile trong một chiến dịch marketing chính là quảng cáo. Lợi thế của chiến dịch mobile marketing là tính hiệu quả đo được nhờ xác lập được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch bao gồm: đối tượng, địa lý, thói quen… và phân vùng lại để sử dụng chi phí quảng cáo hiệu quả nhất. Chính sự khác biệt này giúp cho các chiến dịch mobile marketing đo được tính hiệu quả của quảng cáo và sự phản hồi từ khách hàng mục tiêu. Hiệu quả cao nhưng chi phí khá hợp lý.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình, đại diện Công ty Goldsun Focus Media, chi phí tối thiểu đối với một chiến dịch mobile marketing khoảng 30 triệu đồng. Đây được xem là một trong những giải pháp khả thi cho các doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng.

Một trong các chiến dịch mobile marketing ấn tượng được thực hiện trong thời gian gần đây là Ford Việt Nam giới thiệu dòng xe Ford Ranger hoàn toàn mới. Chương trình diễn ra trong 2 tháng với các hình thức mobile site, mobile advertising và SMS marketing cùng được sử dụng. Kết quả thực sự bất ngờ so với chiến dịch tương tự đã triển khai ở thị trường Úc.

Mobile site có hơn 195 ngàn trang được xem bởi hơn 145 ngàn người khác nhau. Ranger2012.vn là tên website của chiến dịch giới thiệu dòng xe Ford Ranger hoàn toàn mới có rất nhiều tính năng: xem video, xem gallery, thử tính năng xe, thử chọn màu xe, đăng ký lái thử xe… Ông Trương Kim Phong, đại diện Ford Việt Nam, cho biết: “Với ứng dụng mobile marketing, Ford đã tạo mobile site để mọi người có thể truy cập vào khi đang ở bất kỳ đâu và có thể ngay lập tức chia sẻ cho bạn bè khi đang trong đà câu chuyện. Với thế mạnh trong việc xác lập nhóm khách hàng mục tiêu của chiến dịch: phân khúc đối tượng, địa lý, thói quen… nhờ đó mà chiến dịch đo được hiệu quả”.

Tuy nhiên, theo bà Thúy Bình, tại Việt Nam, do nhận thức của doanh nghiệp về mobile marketing vẫn còn hạn chế nên việc triển khai ứng dụng này vẫn chỉ dừng lại ở việc gửi tin nhắn (đa phần là tin nhắn spam).

Do vậy, để giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận công nghệ và ứng dụng hiệu quả, rất cần một hệ thống tư vấn chuyên nghiệp và bài bản để học được nhiều bài học từ kinh nghiệm thực tiễn để ứng dụng được hiệu quả nhất. “Khi muốn thực hiện một chiến dịch mobile marketing, cần lưu ý khoanh vùng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và chuyển tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng. Việc làm này sẽ đo được mức độ hiệu quả của chiến dịch, đồng thời gia tăng tính tương tác của khách hàng khi tham gia vào chiến dịch. Đây là một lợi thế lớn của mobile marketing mà các kênh thông thường khác không làm được, qua đó, doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách marketing một cách thông minh nhất”, bà Thúy Bình tư vấn

Với nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức quảng cáo tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt để rút gọn thời gian hóa công việc của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi đảm nhiệm.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook