SMS Marketing là phương thức kết nối với khách hàng hiệu quả và thân thiện đang được nhiều doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều lĩnh vực kinh doanh áp dụng. Mỗi ngành hàng, dịch vụ lại áp dụng SMS Marketing theo những chiến lược khác nhau và những kịch bản khác nhau. Nhưng dưới đây là tổng hợp những kịch bản SMS Marketing phổ biến mà bạn nên tham khảo để có cái nhiều tổng thể hơn về kênh Marketing này.

Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo

Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo

1. Duy trì mối quan hệ khách hàng

Mục đích của những kịch bản SMS Marketing này là để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thường là những tin nhắn chúc mừng, quà tặng để khách hàng vui lòng và có cảm tình hơn với doanh nghiệp. Là một cách để duy trì mối quan hệ khách hàng, gia tăng lượng khách hàng trung thành.

2. Thông tin cập nhập

Thông tin cập nhập và những sản phẩm mới, phiên bản mới thường được thông báo đến khách hàng bằng SMS Marketing. Khách hàng thường là khách hàng quen thuộc, đã từng mua hàng hay sử dụng sản phẩm. Việc này thúc đẩy khách mua hàng và quan tâm sản phẩm cũng như nhớ đến doanh nghiệp hay thương hiệu nhiều hơn

3. Thông tin khuyến mãi

Thông tin khuyến mãi là kịch bản mà hầu hết bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng áp dụng trong SMS Marketing. Thông tin này cũng là một trong những kịch bản nhật được nhiều quan tâm của khách hàng và cũng là cách mà thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn.

4. Tham gia cuộc thi

Bạn có thể tham gia các cuộc thi để khách hàng tham gia bằng cách tương tác thông qua SMS. Những chương trình này thường có ích cho chiến dịch tiếp thị thương hiệu. Tham gia cuộc thi các doanh nghiệp thường áp dụng SMS BrandName. 

5. Bình chọn qua SMS 

Kịch bạn này bạn thường thấy phổ biến ở các công ty giải trí, truyền hình, tổ chức sự kiện. Nhưng một doanh nghiệp cũng có thể tổ chức các công thi để khách hàng bình chọn như ảnh đẹp, sản phẩm sáng tạo… Tùy vào khả năng sáng tạo trong chiến dịch SMS Marketing trong doanh nghiệp đó.

6. Thông tin báo cáo

Báo cáo số dư tài khoản, tình trạng đặt hàng, tình trạng chuyển hàng là một kịch bản SMS Marketing mà ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng để chuyên nghiệp hóa quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Bạn thấy rõ nhất kịch bản này từ các ngân hàng.

Trên đây là 6 kịch bản SMS Marketing phổ biến nhất cho các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Chúc bạn sẽ có những kịch bản SMS Marketing xuất sắc !

Rate this post

Bình luận Facebook