Để có một chiến dịch Marketing mang lại hiệu quả cao, tối ưu chi phí nhất thì chúng ta luôn chuẩn bị, lên kế hoạch một cách kĩ lưỡng. Tuy nhiên không phải kế hoạch nào cũng hoàn hảo và luôn tiềm tàng những rủi ro mà chúng ta không hề mong muốn. Dưới đây là Những sai lầm dễ mắc phải khi thực hiện SMS Marketing

Những sai lầm khi thực hiện SMS Marketing

Những sai lầm khi thực hiện SMS Marketing

1. Truyền tải nội dung không đúng cách

The Problem - Top 5 SMS Marketing MistakesNội dung thông điệp bạn truyền tải  là phần quan trọng nhất trong chiến dịch SMS Marketing. Khi yêu cầu khách hàng làm một cái gì đó – tận hưởng một bữa ăn giảm giá, một lần cắt tóc miễn phí, hay 1 chuyến du lịch được bao trọn gói,… Nếu không có một nột dung mạnh mẽ, rõ ràng khách hàng sẽ không hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải là gì dẫn đến một chiến dịch Marketing không hiệu quả.

The Solution - Top 5 SMS Marketing Mistakes  Cách giải quyết vấn đề này: bạn nên tuân theo những tiêu chí cho một bài viết ( được thu thập từ Hubspot công ty chuyên phát triển phần mềm Marketing hàng đầu tại Mỹ)

  • Thông thoáng
  • Ngắn gọn
  • Rõ ràng
  • Hấp dẫn

2.Gửi quá nhiều tin nhắn

The Problem - Top 5 SMS Marketing MistakesSai lầm mà mọi nhà tiếp thị hay mắc phải khi họ nghĩ rằng gửi tin nhắn cho khách hàng mỗi ngày, thậm chí thường xuyên hơn thếthì khách hàng sẽ chú y. Ồ!! không . Sau nhiều năm trong ngành Marketing tôi đúc kết ra rằng: “Cái gì quá nó cũng không tốt”. Đối với tiếp thị SMS cũng vậy việc gửi tin nhắn quá nhiều như vậy chỉ làm khách hàng của bạn thêm khó chịu. Họ có thể chặn số bạn hoặc hủy đăng kí khỏi danh sách nhận tin nhắn của bạn .

The Solution - Top 5 SMS Marketing MistakesCách giải quyết: giới hạn gửi 1-2 tin nhắn mỗi tuần, mỗi khách hàng. Ngoài ra mỗi tin nhắn sẽ cung cấp một sốthông tin cho khách hàng của bạn -thông tin về các mặt hàng mới trong kho, giảm giá, giao dịch hàng ngày và thông tin khác. Nếu bạn chỉ gửi một số lượng tin nhắn hạn chế và tất cả chúng đều mang lại lợi ích rõ ràng cho khách hàng của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng cảm thấy tốt hơn khi đăng ký danh sách SMS của bạn và họ đã giành được hủy đăng ký.

3.  Tin nhắn gửi không đúng lúc!

The Problem - Top 5 SMS Marketing MistakesKhông giống như email nằm trong hòm thư khách hàng và có thể đọc bất cứ lúc nào. Khách hàng hầu như đọc tin nhắn văn bản ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là bạn phải xác định thời gian gửi tin nhắn một cách chính xác – thật là ngốc ngếch khi bạn gửi tin nhắn cho khách hàng lúc nủa đêm khi mà bạn đã đóng của hảng.

The Solution - Top 5 SMS Marketing MistakesCách giải quyết:  Thường thì những tin nhắn được gửi vào khoảng từ 6 giờ – 8 giờ tối, thường trong khoảng thời gian này khách hàng đang thư giãn tại nhà và không có khả năng cảm thấy bị quấy rầy bởi tin nhắn SMS. Tuy nhiên, cũng có nhiều ngành nghề với những tính chất công việc khác nhau mà họ phải làm thời gian khác ví dụ như: làm công nhân thì có thể họ phải là ca đêm thì khoảng thời gian gửi tin nhắn cho họ lại không phải từ 6 giờ – 8 giờ tối mà có thể là từ 11 giờ sáng – 1 giờ chiều. Hãy sử t sự phán đoán  và nắm bắt được tâm lí khách hàng để phán đoán thời điểm gửi tin hợp lí nhất.

4. Không thể có một danh sách khách hàng

The Problem - Top 5 SMS Marketing MistakesĐiều này là điều khó mắc phải nhưng biết đâu người mắc phải chính là bạn. Bạn phải có được số điện thoại của khách hàng, gửi tin nhắn cho họ và để họ xem tin nhắn SMS của bạn. Nếu không có 1 dánh sách khách hàng lớn thì bạn chỉ có thể tiếp thị cho một số ít người dẫn đến giảm hiệu quả chung của chiến dịch.

The Solution - Top 5 SMS Marketing MistakesCách giải quyết: Đăng thông tin về danh sách khách hàng của bạn ở mọi nơi bạn có thể. Bạn cũng nên cung cấp một cái gì đó cho khách hàng sẵn sàng đăng kí. Nếu thực hiện được 2 điều đó , bạn chắc chắn có thể xây dựng được 1 danh sách  tiếp thị một cách nhanh chóng

5. Tạo ra một chiến dịch chung

The Problem - Top 5 SMS Marketing MistakesVí dụ: Bạn là 1 nhân viên bán phần mêm quảng cáo, bạn có gửi thông điệp về phần mềm quảng cáo đến với khách hàng cho bạn số điện thoại khi họ vừa mua sản phẩm của bạn không? Bạn có thể – tuy nhiên nó sẽ không hiệu quả. Nhiều nhà tiếp thị luôn gửi đi một nội dung với tất cả khách hàng như ví dụ trên đó là 1 sai lầm.

The Solution - Top 5 SMS Marketing MistakesCách giải quyết: Bạn có thể phân loại khách hàng và điều chỉnh thông điệp trực tiếp theo sở thích, độ tuổi, sản phẩm đã mua trước đó và các chi tiết khác, bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả tiếp thị.

Trên đây là 5 sai lầ m bạn cần tránh khi thực hiên 1 chiến dịch SMS Marketing. Mong những chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn có 1 chiến dịch Marketing hiệu quả và tốt nhất. Chúc bạn thành công!!!

 

 

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook