Về việc Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ? thì có lẽ chúng ta không cần phải nói quá nhiều nữa, SMS Marketing đang dần dần là một mô hình Marketing không chỉ các doanh nghiệp, công ty lớn nhắm đến mà còn cả các doanh nghiệp, công ty nhỏ cũng nghĩ đến việc sử dụng nó đầu tiên. Dưới đây là những ý tưởng tiếp thị qua SMS Marketing.

Những ý tưởng tiếp thị qua SMS Marketing

Những ý tưởng tiếp thị qua SMS Marketing

1.  Flash Sale

 

Không còn gì tốt hơn khi vào một ngày đẹp trời ngẫu nhiên bạn nhận được một tin nhắn giảm giá dù là bất kể mặt hàng gì đi nữa nó cũng khiến bạn thích thú. Công ty Redbox của Mỹ – là một công ty Mỹ chuyên về DVD, Blu-ray, 4K UHD và cho thuê trò chơi video thông qua các ki-ốt bán lẻ tự động,  đã sử dụng tin nhắn Flash Sale gửi một tin nhắn văn bản tới những người đăng ký khuyến khích họ nhấp vào một liên kết để được đưa đến một thỏa thuận bất ngờ. Sau khi người đăng ký nhấp vào liên kết, sẽ được đưa đến một trang web di động. Thuê bao sau đó nên chạy ngón tay trên màn hình để làm trầy xước bề mặt và để lộ một phiếu giảm giá di động bên dưới.

Bạn có thể thực hiện một chiến lược tương tự cho doanh nghiệp nhỏ của mình bằng cách gửi mã giảm giá vào các thời điểm ngẫu nhiên, không có dịp đặc biệt. Nó giữ cho công ty của bạn trong tâm trí khách hàng của bạn và cho họ một lý do để không hủy đăng ký khỏi danh sách tiếp thị di động của bạn.

2. Nhắc nhở cuộc hẹn

Nếu bạn sở hữu một thẩm mỹ viện, spa hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh nào mà khách hàng đặt lịch hẹn, thì chiến lược này cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

Sai lầm mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải, và bạn cũng có thể mắc phải, đó là dựa vào việc gửi email nhắc nhở cuộc hẹn. Nhưng có một số vấn đề chính với điều đó:

  • Hầu hết các chiến dịch tiếp thị qua email có tỷ lệ mở dưới 30% .
  • Người trung bình nhận được hơn 100 email mỗi ngày .
  • Mọi người có xu hướng mở email và sau đó chỉ cần quên chúng.
  • Trung bình phải mất 90 phút để trả lời email .

Về cơ bản, có một cơ hội rất mạnh rằng các email nhắc nhở của bạn đang bị bỏ qua.

Tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở 98% và mọi người trả lời trung bình trong vòng 90 giây.

3.  Thực hiện một mẹo hàng tuần

Chiến lược này kết hợp tiếp thị SMS và tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung là một kỹ thuật hướng nội, tập trung vào việc cung cấp cho khán giả của bạn giá trị miễn phí để khiến họ biết, thích và tin tưởng bạn. Sau khi cung cấp cho khán giả của bạn rất nhiều giá trị, họ sẽ có nhiều khả năng chọn dịch vụ của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể bắt đầu gửi một mẹo hàng tuần qua tin nhắn văn bản cho những người đã chọn tham gia. Mẹo này phải là một cái gì đó liên quan đến ngành của bạn và rất hữu ích. Hãy nhớ, giữ các mẹo ngắn và ngắn gọn (160 ký tự trở xuống). Ví dụ, nếu bạn là nha sĩ, một trong những lời khuyên hàng tuần của bạn có thể là Ăn một quả cam ngay hôm nay để bổ sung thêm Vitamin C. Vitamin C giúp ngăn ngừa bệnh nướu răng!

4. Ưu đãi tại cửa hàng

Nếu bạn điều hành một nhà hàng nhỏ, thì hãy sử dụng SMS marketing như một công cụ để đưa mọi người vào cửa. Gửi tin nhắn dọc theo dòng của Giảm giá 10% cho bữa ăn của bạn khi bạn cho người phục vụ xem văn bản này!

Điều này không những giúp thu hút khách hàng quay trở lại mà còn là một chỉ số tốt về mức độ tích cực và sự tham gia của những người hiện đang đăng ký vào danh sách di động của bạn.

Nếu không có ai đến để yêu cầu các giao dịch, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải làm nhiều hơn để đưa danh sách của bạn lên cao. Nếu bạn nhận thấy rằng nhiều người đang yêu cầu thỏa thuận, thì bạn biết rằng bạn đang đi đúng hướng.

Ý tưởng về tiếp thị SMS nghe có vẻ tuyệt vời trên giấy, nhưng trừ khi bạn có thể tạo ra một chiến lược hiệu quả và thực hiện nó một cách chính xác,  nếu không bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn. Trên đây là những ý tưởng để tiếp thị SMS Marketing mong sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!!!

Rate this post

Bình luận Facebook