Phân tích tâm lý khách hàng trong SMS Marketing
Một trong những yếu tố để làm nên thành công trong SMS Marketing đó là cần nắm bắt được tâm lý khách hàng. Đây là cơ sở để bạn soạn thông điệp SMS sao cho phù hợp để thu hút khách hàng. Nếu chúng ta không biết khách hàng muốn gì, cần gì, tính cách của họ thế nào thì thật khó để tạo ra những thông điệp Marketing thành công. Bởi vậy chúng tôi xin phân tích một số tâm lý và hành vi của khách hàng theo những yếu tố dưới đây.
1. Vùng miền địa lý
Theo quen sinh hoạt, nền văn hóa và môi trường sống của từng vùng miền sẽ ảnh hướng đến sở thích, tâm lý cũng như hành vi của khách hàng sống ở vùng miền đó. Ngay cả câu từ thông dụng của mỗi vùng miền cũng khác nhau. Vậy nên yếu tố địa lý là một trong những yếu tố quan trọng bạn nên chú ý để đánh giá đúng tâm lý của khách hàng. Nội dung SMS Marketing cần phù hợp với tâm lý này mới mang lại hiệu quả cao.
+ Miền Nam: Khách hàng miền Nam thường phóng khoáng hơn người miền Bắc. Họ ưu tiên hàng đầu là mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra những xu hướng về thời trang, công nghệ, xã hội… ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua sắm của họ. Một khi họ thích, họ sẽ quyết định mua nhanh chóng mà không đắn đo quá nhiều về mặt giá cả
+ Miền Bắc: Khách hàng miền Bắc tỉ mỉ hơn và thường đắn đo nhiều hơn trong khi mua hàng. Họ không chỉ muốn quan tâm đến chất lượng, xuất xử sản phẩm mà còn quan tâm đến nhiều đến giá cả nữa. Để thuyết phục được họ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn bạn phải cẩn thận từng tí một.
2. Giới tính
Chắc chắn giới tính khách hàng sẽ ảnh hưởng tâm lý và hành vi mua sắm của họ rồi. Vì vậy đây cũng là một trong những yếu tố những người làm SMS Marketing dùng để phân loại khách hàng.
+ Khách hàng là nam: Đối với những khách hàng là nam giới thì rất ưa thích được đề cao vai trò, đề cao tính cá nhân của họ. Họ luôn đề cao cái “tôi” bản thân, chúng ta luôn nói tới tính “sĩ diện” nó chính là một loại “diễn tả” khác của khuynh hướng này.
Đối với nam giới họ sẽ không quá quan tâm đến giá cả và khuyến mãi. Quan trọng là sản phẩm đó phải thực sự đúng ý họ và đúng thứ thật sự có nhu cầu. Khác với phụ nữ, đàn ông sẽ không bị thu hút bởi sản phẩm họ không thực cần cho dù nó hấp dẫn đến đâu.
Vì vậy, trong cách soạn nội dung tin nhắn SMS Marketing dành cho các khách hàng là nam giới, bạn hãy đề cao, nhấn mạnh, nâng cao tính cá nhân, cái “tôi” của khách hàng nên cao nhất. Đồng thời hãy nắm chắc nhu cầu của họ để tránh nhắm sai khách hàng mục tiêu.
+ Khách hàng là nữ: Các khách hàng là nữ giới thì hành vi của họ bị chi phối khá nhiều bởi giá cả, đây cũng là vấn đề họ để ý nhiều nhất. Họ thường không cưỡng lại đến những chính sách khuyến mãi. Cho dù món hàng đó họ không thực sự cần.
Ngoài giá cả thì vấn đề được họ quan tâm nhiều hơn đó là làm đẹp, thời trang. Nên hãy nắm bắt đúng tâm lý của họ. SMS Marketing khuyến mãi, kích thích ham muốn làm đẹp thường là những thứ thu hút phụ nữ nhất.
3. Thị hiếu theo xu hướng
Xu hướng, thị hiệu tiêu dùng ảnh hưởng rất lớn đến hành vi người tiêu dùng. Tuy nhiên nó liên tục thay đổi nên bạn cần nắm bắt nhanh chóng xu hướng và triển khai những chiến dịch SMS Marketing phù hợp.
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi khách hàng mà bạn nên tìm hiểu rõ để có thể tiến hành những chiến dịch SMS Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chúc các bạn thành công !
- Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing - May 5, 2019
- Phân tích tâm lý khách hàng trong SMS Marketing - August 12, 2015
- 11 quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp - May 16, 2015
- Cách Soạn Nội Dung SMS Marketing - May 9, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P2) - May 8, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P1) - May 7, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P3) - May 7, 2015
- Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo - May 6, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P2) - May 6, 2015
- 7 cách tăng sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing ( P 2 ) - May 6, 2015