Các nhà tiếp thị thường gọi mobile như là chất keo dính kết tất cả các kênh truyền thông lạị với nhau. Điện thoại thông minh đang phổ biến và các hoạt động liên quan đến điện thoại di động đang gia tăng như việc truy cập internet, mua hàng online, phiếu giảm gia trên di động,… là hai yếu tố thúc đẩy các nhà tiếp thị coi điện thoại di động như một kênh phân phối hiệu quả cho các chương trinh khuyến mãi. Tất cả những dấu hiệu trên chỉ ra rằng phiếu giảm giá trên điện thoại di động đóng một vai trò trung tâm trong việc mở rộng sự hấp dẫn và chấp nhận phiếu giảm giá kỹ thuật số của khách hàng. Các yếu tố khác thúc đẩy việc áp dụng bao gồm sự thuận tiện, khả năng nhắm mục tiêu, tốc độ thị trường và triển vọng tham gia với tỷ lệ cao, đặc biệt là với phiếu giảm giá dựa trên tin nhắn SMS.

Dưới đây là một vài suy nghĩ về làm thế nào và lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng phiếu giảm giá điện thoại di động đang bùng nổ trong thương mại di động:

1. Hiện nay, phiếu giảm giá điện thoại di động đại diện cho một phần nhỏ của chương trình khuyến mãi kỹ thuật số, nhưng đang tăng trưởng với tốc độ nhanh . Sự phổ biến của phiếu giảm giá điện thoại di động mở rộng xu hướng tìm kiếm các phiếu giảm giá trực tuyến- hoạt động tiết kiệm tiền phổ biến trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Phiếu giảm giá điện thoại di động mang tiềm năng rất lớn vì chúng có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng trong khi quyết định mua hàng.

Báo cáo gần đây cho thấy cả người tiêu dùng và các nhà quảng cáo đang tò mò về phiếu giảm giá điện thoại di động, nhưng có rất ít người tiêu dùng đã thử nghiệm với hình thức giảm giá này. Tuy nhiên, chúng giúp các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng mới (đặc biệt là những người tiêu dùng tuổi từ 18-24), những người đang quan tâm nhất các dịch vụ mà điện thoại di động cung cấp, đặc biệt là các nhà hàng, đồ uống và âm nhạc.

2. Theo eMarketer ước tính gần 29 triệu người Mỹ sẽ mua lại một phiếu giảm giá trên điện thoại di động trong năm nay , bao gồm cả những người nhận được qua tin nhắn SMS, các ứng dụng di động và trình duyệt web di động, mã phản ứng nhanh chóng để mua lại qua trực tuyến hoặc offline, và nhóm phiếu giảm giá mua mua thông qua điện thoại di động. Đến năm 2013, số lượng sử dụng phiếu giảm giá này sẽ tăng gần gấp đôi, và 16,5% người lớn người sử dụng điện thoại di động Mỹ sẽ lấy lại phiếu thưởng năm đó.

Về cách sử dụng phiếu giảm giá điện thoại di động cho mỗi khu vực, Châu Á Thái Bình Dương vẫn dẫn đầu với 52% tổng số người sử dụng phiếu giảm giá điện thoại di động trên toàn thế giới , tiếp theo là Châu Âu, Trung Đông và châu Phi với 35%. Trong khi tỷ lệ này vẫn còn thấp ở Bắc Mỹ và châu Mỹ La tinh.

h17

3. Tiếp thị và các nhà bán lẻ phải đối mặt với một số thách thức tích hợp phiếu giảm giá điện thoại di động vào hỗn hợp tiếp thị của họ. Nhiều người vẫn đang cố gắng làm thế nào để kết hợp khả năng tiếp thị điện thoại di động cơ bản vào hỗn hợp tiếp thị tổng thể. Sau đó, họ phải sắp xếp thông qua một cảnh quan công nghệ phân tán, phức tạp và nhanh chóng thay đổi, chẳng hạn như  nhiều nguồn coupon điện thoại di động. Đào tạo liên kết bán hàng trên những chương trình phiếu giảm giá điện thoại di động là một công việc quan trọng. Cuối cùng, nhiều người tiêu dùng vẫn chưa được thuyết phục về lợi ích của việc sử dụng thiết bị di động như  là một cơ chế thanh toán, hoặc mua hàng trực tuyến. Tuy nhiên, phiếu giảm giá điện thoại di động sẽ rất quan trọng để tiếp thị hỗn hợp.

Lược dịch: Như Quỳnh

Rate this post

Bình luận Facebook