Khi nói chuyện với khách hàng mới và khách hàng tiềm năng, chúng tôi thường được hỏi những lợi ích của việc sử dụng một dịch vụ tin nhắn SMS số lượng lớn khác gì với các hình thức tiếp thị đang tồn tại. Cho đến nay, chúng tôi luôn luôn nói những lợi ích như chúng ta vẫn đang nhận thức và chúng thể hiện ở hiệu quả chi phí và tốc độ. Tuy nhiên, gần đây, chúng tôi quyết định thực hiện một cuộc thăm dò trên một nhóm khách hàng hiện tại của chúng tôi, để có được thể biết được những gì họ cảm thấy là những lợi ích chính. Và đây là kết quả không theo thứ tự.

1. Tỷ lệ đọc tin 

98% các tin nhắn SMS được mở ra và đọc bởi người nhận, và trung bình là trong vòng năm giây. Điều đó không chỉ ấn tượng, mà khi so sánh với tỷ lệ trung bình 20% email được mở thì thậm chí nó còn tốt hơn. Đó là còn chưa đề cập đến thực tế là trong 20% email được mở có thời gian trung bình khoảng trên 48 giờ. Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho chắc chắn rằng thông điệp của bạn được xem bởi tỷ lệ phần trăm cao nhất của những người trong cơ sở dữ liệu tiếp thị của bạn – hãy chọn SMS.

2. Tốc độ và tính linh hoạt

Tất cả các doanh nghiệp nên được hướng đến phản ứng của thế giới kinh doanh hiện đại, như sự linh hoạt và khả năng thích ứng là chìa khóa để đáp ứng với các điều kiện luôn thay đổi của thị trường. Với thời gian truyền tin trong kế hoạch gửi tin nhắn SMS số lượng lớn, các chiến dịch có thể được hình thành và chuyển giao cho khách hàng mục tiêu của họ trong một vài phút. Dịch vụ tin nhắn SMS số lượng lớn cho phép các doanh nghiệp ngay lập tức phản ứng với các sự kiện trong ngày hoặc chương trình khuyến mãi của một đối thủ cạnh tranh gần như ngay lập tức.

3. Chi phí thấp và ROI (lợi tức đầu tư) cao

Quảng cáo trên báo, quảng cáo truyền hình và gần như tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời đều có mức chi phí khó có thể áp dụng tại các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và trung bình. Tiếp thị tin nhắn SMS số lượng lớn mặt khác có chi phí thấp như việc thiết lập và thực hiện chỉ chiếm một phần nhỏ chi phí so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Nơi nào khác bạn có thể liên hệ với 1000 khách hàng trong một vài giây chỉ với 1 triệu?

Với hiệu quả chi phí và lợi nhuận cao trong đầu tư, SMS marketing là một công cụ tiếp thị gần như thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế hiện đại.

4. Nhắm mục tiêu cao

Những ngày này, khi chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý tiếp thị gửi đi các thông tin và hy vọng rằng chúng sẽ tới được khách hàng mục tiêu của họ. Đối với bất kỳ công ty nào, với chi phí có hạn, cần phải nhắm đến đúng mục tiêu nhiều nhất có thể là điều cần thiết của tất cả các thông điệp tiếp thị. Như vậy tiếp thị tin nhắn SMS số lượng lớn là dựa trên sự cho phép của những người nhận tin nhắn:

a) đã có một mối quan hệ với bạn, và;

b) đã đồng ý nhận các thông điệp tiếp thị của bạn.

Hai sự kiện đó có nghĩa là các khách hàng mục tiêu này rất có thể là doanh số bán hàng mới của bạn. Một thực tế là việc bán một sản phẩm cho khách hàng mới sẽ khó hơn 5 – 7 lần bán cho khách hàng hiện tại. Do vậy dịch vụ tin nhắn SMS số lượng lớn là cách hoàn hảo để giới thiệu đến các khách hàng hiện có của doanh nghiệp.

5. Tính địa phương

Tin nhắn SMS có thể được cá nhân hoá cho người nhận và gửi đến hộp thư của họ trong vòng vài giây. Họ cũng có thể được cá nhân hoá dựa trên hành vi mua trước đó và nhân khẩu học của khách hàng. Họ thậm chí địa phương hóa thông tin dựa vào cửa hàng hoặc các vùng miền khác nhau của đất nước. Để có thể thử nghiệm và đạt thành quả trong bất kỳ hình thức nào của tiếp thị đều là một bài tập tốn kém. Tuy nhiên, với tin nhắn SMS số lượng lớn, nó có thể được thực hiện hầu hết mà không phát sinh chi phí, nhưng lại có tác động mạnh mẽ đối với người nhận.

Như vậy, trên đây là 5 lợi ích lớn mà chúng tôi thống kê được từ khách hàng của mình khi được hỏi về trải nghiệm của họ với dịch vụ tin nhắn SMS số lượng lớn (Solid SMS Poster).

Ngoài SMS chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing khác giúp bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc bán hàng mạnh mẽ hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook