Bạn có bao giờ giật mình tỉnh dậy giữa giấc ngủ trưa bởi những tin nhắn tít tít từ một nhãn hàng nào đó, hay bực mình vì một ngày nhận được quá nhiều tin nhắn quảng cáo nhồi nhét thông tin ? Đó là hậu quả của việc hiểu sai SMS Marketing và triển khai SMS Marketing sai cách. Điều đó đã vô tình biến những tin nhắn gửi đến những khách hàng những thông điệp giá trị thành những tin nhắn rác, gây phiền toài và bực dọc đối với khách hàng.

Để thực hiện những chiến dịch SMS Marketing thành công hãy gửi đến khách hàng những thông điệp thực sự có giá trị trong SMS Marketing với họ, đừng gửi cho họ sự phiền toái.  Chúng ta luôn chỉ quan tâm đến những thứ mang lại  những giá trị nhất định, có thể về giá trị kinh tế, giải trí, thỏa mãn sở thích, gắn kết các mỗi quan hệ…Vì vậy hãy lưu ý đặc biệt đến thông điệp mà bạn sẽ gửi đến khách hàng. Hãy gửi cho họ điều sẽ thu hút sự quan tâm của họ.

sms marketing

SMS Marketing – Đừng mang lại sự phiền toái cho khách hàng

Để có thể gửi được những thông điệp khiến khách hàng quan tâm bạn cần phải hiểu khách hàng của mình một cách cặn kẽ và cụ thể. Bạn không thể gửi cùng một thông điệp cho tất cả khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính. Càng không nên gửi chung một tin nhắn cho khách hàng cũ cũng như khách hàng mới.

Ví dụ: bạn không thể gửi dịch vụ spa làm đẹp dành cho chị em phụ nữ sang cho đàn ông mà có hiệu quả, trừ khi bạn đang có chiến dịch khuyến khích cánh mày râu mua voucher tặng vợ, bạn gái hoặc những điều tương tự như thế. Hãy gửi tin nhắn mua ô tô cho danh sách khách hàng là những sinh viên chưa đến 20 tuổi.

Nói tóm lại, hãy phân loại danh sách khách hàng của bạn một cách chi tiết theo hướng dễ triển khai nhất, họ phải có chung một sở thích, một mong muốn để bạn có thể truyền tải những mong muốn đó trong thông điệp mà bạn sẽ gửi đi.  Hiểu khách hàng là một điều tối qua trọng quyết định sự thành công trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing nói riêng cũng như tất cả các chiến dịch Marketing khác. Hiểu khách hàng bạn mới gửi có thể gửi đến khách hàng những thông điệp giá trị đối với họ.

SMS Marketing gửi thông điệp đến khách hàng

SMS Marketing – hãy gửi đến khách hàng những thông điệp giá trị

Một điều quan trọng nữa, đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin trong mỗi tin nhắn gửi đến khách hàng. Cho dù bạn bận rộn hay rảnh rỗi, thật ít khi bạn đọc hết một tin nhắn SMS Marekting dài dằng dặc nếu đó không phải là tin của một người quan trọng. Với một tin nhắn quá dài, khách hàng của bạn sẽ chỉ liếc qua và…bỏ qua nó.

Hãy chú ý vào những điểm nhấn nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch nào đó ( khai trương, khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng, tri ân khách hàng…) và xin nhấn mạnh lại: hãy nói điều thực sự thu hút với khách hàng. Nếu bạn có nhiều điều muốn truyền tải hãy chia nhỏ ra thành nhiều thông điệp khác nhau và gửi vào những thời điểm thích hợp.

Đừng quên những thông điệp này phải có sự kết nối nhất định, chia nhỏ không có nghĩa là rời rạc và không liên quan. Vì có thể khách hàng sẽ không hiểu hết những điều mà bạn muốn nói mặc dù đã đọc tất cả tin nhắn mà bạn gửi. Triển khai SMS Marketing một cách linh hoạt sẽ mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả đáng mơ ước.

Và để tránh sự phiền toái đáng tiếc đối với khách hàng, hãy lưu ý đến thời gian mà bạn gửi tin nhắn. Hãy có một kế hoạch cụ thể cho điều này, bạn có không thể gửi tin theo ” hứng” bất cứ lúc nào nếu không muốn khách hàng bực mình và bỏ qua tin nhắn của bạn. Hãy nắm rõ thời gian rảnh của khách hàng, tránh các thời gian nghỉ trưa, quá khuya hay các thời điểm mà khách hàng của bạn bận

Tần suất gửi tin nhắn SMS Marketing cũng là một điều quan trọng, mỗi ngành hàng, dịch vụ, sản phẩm lại cần có một tần suất gửi SMS Marketing khác nhau. Nếu quá dày đặc, chắc chắn rồi – nó sẽ gây ra sự phiền toái. Nếu quá thưa thớt, khách hàng sẽ bỏ quên bạn còn bạn sẽ bỏ qua nhiều cơ hội bán hàng hiệu quả.

Cuối cùng chúng tôi muốn nhấn mạnh lại với các bạn rằng ” Hãy gửi cho khách hàng một thông điệp giá trị, đừng gửi cho họ sự phiền toái”

Chúc các bạn có những chiến dịch SMS Marketing thành công !

Rate this post

Bình luận Facebook