Tiếp thị bằng tin nhắn là hình thức mạnh nhất của truyền thông tiếp thị vào năm 2012. Không có phương tiện nào có thể có tới 98% tỷ lệ mở trong vòng vài phút khi nhận được. Điều này có nghĩa là thông điệp của bạn sẽ được lắng nghe, thâm chí được chia sẻ ngay lập tức nếu nó hữu ích. Theo thống kê 84% new feed của Facebook không được đọc, 71% Tweets được bỏ qua và 88% các Email vẫn còn chưa mở trước khi bị xóa, nhưng chỉ có 2% tin nhắn văn bản xóa đi mà chưa được đọc. Vì vậy, cách giao tiếp hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng nhất vẫn là SMS.

SMS-marketing

Một nghiên cứu cho thấy người dùng kiểm tra điện thoại di động trung bình 150 lần mỗi ngày trong khi đó chỉ có 58% người dùng đăng nhập Facebook hàng ngày và ít hơn 57% người kiểm tra email của họ 4 lần/ ngày. Điện thoại di động vì thế làm cho tin nhắn tiếp thị phát huy tối đa tác dụng truyền tải thông tin của nó đối với các doanh nghiệp cần bán hàng trong ngày và các đơn vị kinh doanh cần thông báo thông tin có tính chất thời điểm.

Hầu như tất cả các khách hàng hiện tại và tương lai của bạn đều sở hữu một chiếc điện thoại di động, vì vậy việc quáng cáo bằng các tin nhắn văn bản cho hiệu quả cao hơn với chi phí thấp hơn rất nhiều lần so với quảng cáo theo các cách truyền thống khác như quảng các trên các phương tiện truyền thông, tiếp thị văn bản… Thế nên việc đơn giản bạn cần làm là quyết định tiến hành một chiến dịch tiếp thị mới với SMS marketing.

Hipcricket đã hoàn thành một nghiên cứu đối với người sử dụng điện thoại di động về thái độ và kinh nghiệm của họ đối với tiếp thị tin nhắn văn bản. Nghiên cứu nhấn mạnh một vài chỉ số tích cực cho các doanh nghiệp nhỏ muốn bắt đầu một chiến dịch tiếp thị tin nhắn SMS.

  • Đầu tiên, 90% những người đã tham gia vào một chiến dịch tiếp thị tin nhắn SMS cảm thấy rằng họ đã có một kinh nghiệm tích cực và đã đạt được giá trị từ một thuê bao.
  • Thứ hai, 57% những người được khảo sát sẽ có khả năng đăng ký cho công ty một chiến dịch marketing bằng tin nhắn văn bản. Ngay cả một vài trăm người trên một danh sách có thể có nghĩa là thêm 60 điểm bán hàng một tuần. Đây là một phép toán đáng để suy nghĩ giúp bạn cải thiện doanh số bán hàng của mình.
  • Thứ ba, 80% số người chưa đăng ký vào một danh sách tiếp thị văn bản nào. Điều này có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn hoàn toàn không có khả năng tiếp thị đến khách hàng của bạn bằng cách sử dụng phương tiện này. Một số khách hàng của chúng tôi thành công, nhất là những người đầu tiên giới thiệu tin nhắc văn bản đến khu vực địa phương của họ.

Không giống như các ứng dụng di động là bị phụ thuộc vào việc khách hàng của bạn có một điện thoại thông minh và ứng dụng của bạn có chạy được trên iPhone, Andriod và Blackberry hay không, SMS marketing hoàn toàn không quan tâm loại điện thoại khách hàng của bạn có. SMS có thể kết nối với 95% người dùng điện thoại di động.

Ngoài SMS chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing khác giúp bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Điện thoại di động đã trở thành con đường thống trị mọi người tương tác với nhau, đưa ra quyết định mua và ảnh hưởng tới cuộc sống của họ, đồng thời tiếp thị trên kênh này cũng có những ý nghĩa về tài chính và thời gian hết sức khôn ngoan. 45% các doanh nghiệp có một chiến lược kinh doanh trên điện thoại di động và 25% kế hoạch trên bắt đầu một chiến dịch tiếp thị tin nhắn văn bản trong năm nay. Vẫn còn có không gian lớn cho sự tăng trưởng trong thị trường này và các doanh nghiệp nhỏ có thể bắt đầu giao tiếp với khách hàng ngay bây giờ bằng cách sử dụng tin nhắn SMS.

Lược dịch: Dương Ngần (http://www.motomessage.com/)

Rate this post

Bình luận Facebook