Tin nhắn SMS đầu tiên được gửi đi trên thế giới vào ngày 03/12/1992 bởi Neil Papworth, kỹ sư 22 tuổi. Neil đã sử dụng một máy tính cá nhân để gửi tin nhắn văn bản qua mạng Vodafone vào điện thoại của Richard Jarvis với lời nhắn “Merry Christmas”. Và tính đến bây giờ, cứ mỗi giây lại có 200,000 tin nhắn được gửi đi trên thế giới.

Bulk-sms-text-image-720x300

Giống như các công nghệ trước đó như truyền hình, điện thoại và email, nó không mất nhiều thời gian để các nhà tiếp thị nhận ra đó là tiềm năng và họ nhanh chóng khai thác nó để giao tiếp với người tiêu dùng. Các thương hiệu và doanh nghiệp trên toàn thế giới bắt đầu gửi đi các tin nhắn tiếp thị. Ngành công nghiệp điện thoại tiếp thị bắt đầu bước vào thế giới kinh doanh rộng lớn hơn.

Thật không may là các phương thức marketing mới, các spammer đã mang đến nỗi sợ hãi với các cụm từ “tin nhắn số lượng lớn”, “tin nhắn hàng loạt” và “tiếp thị sms hàng loạt”. Về cơ bản, tin nhắn rác là tin nhắn mà người nhận không mong muốn và không có khả năng từ chối (opt-out). Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew – “57% người sử dụng di động nhận được thư rác hoặc tin nhắn rác.” Thậm chí, hiện nay còn xuất hiện các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn với chi phí cắt cổ.

Với quá trình phát triển, hiện nay chúng ta đã có một ngành công nghiệp theo đúng quy định của pháp luật với điều kiện:

–        Tin nhắn không được phép gửi khi chưa có sự đồng ý trước đó của người nhận. (opt-in)

–        Tin nhắn nhận không được tính phí và người nhận có thể dễ dàng từ chối tin nhắn tiếp theo.

Bên cạnh các quy định của pháp luật, các tổ chức marketing cũng cho rằng:

–        Tin nhắn không nên được gửi ngoài giờ làm việc.

–        Tin nhắn chỉ nên được gửi tối đa 1 lần/tuần

–        Tin nhắn phải có nội dung giá trị đối với khách hàng.

Bạn sẽ phải trả phí cho Facebook để được đăng một bài viết giật gân của bạn lên mốc thời gian của khách hàng mà không nhắm đến đúng mục tiêu và lợi ích khách hàng? Bạn sẽ phải trả phí cho một chiến dịch Google Adword để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm ngẫy hiên và không cụ thể một ai cả? Bạn sẽ phải trả cho một chiến dịch tiếp thị qua email mà không biết họ có biết đến hay mở ra không? Tôi đoán bạn sẽ trả lời là “Không” với cả 3 câu hỏi này. Vậy tại sao bạn phải trả cho một công ty marketing  để gửi tin nhắn SMS số lượng lớn cho bạn mà không nhắm đến khách hàng mục tiêu, hay không báo cáo cho bạn tỷ lệ mở, tỷ lệ hủy bỏ đăng ký, hay không cung cấp cho bạn các tùy chọn để nhắm đến khách hàng mục tiêu từ lịch sử đơn hàng cá nhân của họ? Hãy lựa chọn công ty cung cấp cho bạn tất cả tính năng này trong phần mềm nhắn tin SMS của họ.

Tại Solid SMS Poster, chúng tôi miễn cưỡng phải sử dụng các cụm từ như “tin nhắn SMS số lượng lớn” hay “nhắn tin tự động hàng loạt” vì nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng đây là cụm từ này để tìm kiếm phần mềm. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng để những khách hàng đến với chúng tôi hiểu được khả năng cũng như có kiến thức đầy đủ về hình thức marketing này.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn 1 hình thức Marketing khác để các bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi đảm nhiệm.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

Crocodile

(Nguồn: textrepublic.com)

Rate this post

Bình luận Facebook