images

Đi kèm với những hình thức quảng cáo thông dụng hiện nay như: Báo chí, Truyền thanh, truyền hình, email, phát tờ rơi, post bài, diễn đàn, tổ chức hội chợ, gọi điện… là hình thức marketing bằng tin nhắn.

SMS marketing là một công cụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp.

Bài viết này chủ yếu phân tích về thế mạnh ưu điểm của hình thức Marketing bằng tin nhắn, Bảng sau cho thấy sự khác biệt của Marketing bằng SMS so với các hình thức marketing khác.

 

Đại đa số dân số hiện nay đều sử dụng điện thoại di dộng, trong đó có 1 con số không hề nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên SMS Marketing là 1 giải pháp hàng đầu để bạn có thể tiếp thị tới tận tay Khách hàng của mình những nội dung sản phẩm một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Để tối ưu tốt cho hình thức này thì cần một phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt là 1 sự lựa chọn hàng đầu.

 Phương tiện

Mức độ tiếp cận

 Chi phí

 Khả năng duy trì

 Truyền hình

 Cao nhất

 Rất cao

 Tốt

 Truyền thanh

 Trung bình

 Trung bình

 Kém

 Internet [Banner]

 Cao

 Trung bình

 Đang giảm sút

 Email

 Cao

 Rất thấp

 Rất thấp

 Truyền thông in ấn

 Thấp

 Cao

 Cao

 Bảng dán yết thị

 Trung bình

 Trung bình

 Trung bình

 Truyền thông lưu động

 Trung bình

 Cao

 Trung bình

 Điện thoại

 Trung bình

 Cao

 Trung bình

 Fax

 Thấp

 Trung bình

 Thấp

 Các dạng thư tín

 Cao

 Cao

 Trung bình

 SMS

 Độ tiếp cận cao

Trung bình

Khả năng duy trì cao

**Tại sao độ tiếp cận và khả năng duy trì cao: “Bạn sẽ chẳng bao giờ xóa tin nhắn mà không đọc nó”**

* Hiệu quả quảng cáo qua di động:

hieuquaquangcaodtdd

Ngoài ra còn các ứng dụng khác:

• Khách hàng dùng ĐTDĐ dò mã trúng thưởng trên sản phẩm mới (có sẵn)

• Dùng SMS bình chọn sản phẩm, thăm dò ý kiến khách hàng để cho ra một loại sản phẩm mới mà chi phí tìm hiểu thị trường thấp. (lập trình)

• Gửi số tiền công nợ hàng tháng đến hàng loạt các đại lý bằng SMS một cách tự động. (lập trình)

• Đại lý có thể gửi một tin nhắn để kiểm tra lượng hàng tồn trong kho (Tại kho công ty) và thực hiện việc đặt hàng thông qua SMS. (có sẵn)

• Đối với nội bộ: Thông báo họp khẩn cấp bằng SMS với nội dung ngắn gọn về giờ, địa điểm cuộc họp tỏ ra rất hiệu quả và giảm chi phí. (có sẵn)

• Tự động kiểm tra sự cố và gửi tin SMS kịp thời bằng SMS tới các nhân sự liên quan là điểm mạnh của hệ thống chất lượng hiện nay. (lập trình)

• Và bao nhiêu ứng dụng khác nằm trong kho cảm hứng sáng tạo của bạn (lập trình).

Ưu điểm:

  • Giảm chi phí trực tổng đài hỏi đáp.
  • Hoạt động 24/24 giờ.
  • Không phụ thuộc vào vị trí địa lý (chi phí không đổi) trong vùng phủ sóng tại Việt Nam.
  • Mức độ quảng cáo cao, thông tin tức thì.
  • Tăng khả năng cạnh tranh từ dịch vụ cộng thêm.
  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Trên đây là sự khác biệt rất lớn về SMS marketing so với các hình thức khác. Bởi vậy, doanh nghiệp, công ty bạn đang phân vân xem nên lựa chọn công cụ nào để phục vụ cho các sản phẩm, dịch vụ nên quyết định sử dụng SMS Marketing để thấy được hiệu quả của nó mang lại nhé!

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing khác để các bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc kinh doanh lớn mạnh hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook