Theo thống kê của Ericsson ConsumerLab, đến cuối năm 2012 lượng người dùng điện thoại thông minh (smartphone) tại Việt Nam sẽ đạt mức 21% (tăng 5%). Mức độ tăng số lượng người sử dụng smartphone tại Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Vậy có mối lien hệ đặc biệt nào giữa điện thoại thông minh và tin nhắn quảng cáo?


Có một thực tế trong cộng đồng tiếp thị di động mà Coca-Cola đã phân bổ ngân sách tiếp thị di động của họ 70% -20% -10% giữa các tin nhắn văn bản, Web di động và ứng dụng di động. Đó là 70% ngân sách tiếp thị khổng lồ được dung để tiếp thị bằng tin nhắn văn bản. Vậy có phải “sự tăng trưởng trong việc sử dụng điện thoại thông minh sẽ giết tin nhắn văn bản và cùng với nó là sms marketing?”
Vâng, câu trả lời đơn giản là KHÔNG. Tại sao? – Vì tin nhắn văn bản được sử dụng trên điện thoại thông minh hơn bất kỳ chức năng khác. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng được ưa thích được cung cấp nhưng chức năng được sử dụng hầu hết trên các điện thoại thông minh vẫn là tin nhắn văn bản. Hãy cùng tham khảo kết quả sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh theo một cuộc khảo sát dưới đây.

smartphone-usage-infographic

Và tin nhắn văn bản vẫn được sử dụng nhiều nhất, trên cả các chức năng như vào web hay chụp ảnh,…những chức năng được thiết kế riêng cho điện thoại thông minh. Vì vậy, đứng trước sự thâm nhập của điện thoại thông minh ngày càng nhiều trong năm 2013, tiếp thị từ điện thoại di động là cách để đạt được 100% khách hang từ nguồn này.
Nếu bạn không, đây là những gì Coca-Cola có thể nói:
“Tin nhắn văn bản là ưu tiên số 1 trong Coca Cola. Bạn cần nó để đạt được tất cả các khách hàng của bạn ”
Gavin Mehrotra, Giám đốc Coca-cola, ngày 05 tháng năm 2011
Vì vậy, năm 2013 có thể là năm bạn tự hỏi bản thân đã nên chia tay với Nokia 1200 đáng tin cậy để sắm iPhone5 với kiểu dáng đẹp? Bạn có thể…nhưng không có gì có thể ngăn chặn bạn dành phần lớn thời gian của mình để gửi và nhận tin nhắn!

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing khác để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail vào inbox của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

Crocodile!

(Nguồn: textrepublic.com)

Rate this post

Bình luận Facebook