tại sao bạn làm SMS Marketing vẫn chưa hiệu quả?

Hiện nay, trên thế giới có ba loại màn hình đang trở nên quan trọng với người tiêu dùng đó là tivi, máy tính cá nhân và thiết bị di động. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong lĩnh vực truyền thông di động như điện thoại thông minh, công nghệ 3G và sắp tới sẽ là công nghệ 4G… khiến cho vị trí của màn hình thứ 3 ( màn hình di động ) ngày càng chiếm ưu thế hơn so với ti vi và máy vi tính.

>> Vậy làm thế nào để khai thác hiệu quả?

Tại Việt Nam, SMS marketing đă phát triển từ một vài năm gần đây nhưng mới chỉ dừng lại ở việc là công cụ truyền tải thông điệp quảng cáo đơn thuần mà chưa nhìn nhận và tận dụng được những điểm khác biệt cơ bản đem lại hiệu quả vô cùng to lớn của SMS Marketing.

Một số lưu ý giúp bạn làm sms marketing hiệu quả hơn

Có được sự đồng ý của khách hàng mới gửi sms marketing

Chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là bởi những tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật tối đa và công khai nội dung tin nhắn. Đừng quá tham lam mà gửi những nội dung ngoài cam kết với khách hàng. Hãy tôn trọng số điện thoại của họ như với số của chính mình, thì khách hàng cũng sẽ tôn trọng bạn.

Làm quen trước, bán hàng sau

Đừng vội vàng gửi ngay những tin nhắn quảng cáo. Điều đó sẽ chỉ khiến khách hàng nghi ngờ về động cơ của bạn. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm. Dù bạn kinh doanh shop thời trang hay quán cafe nho nhỏ, SMS Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách. Hãy xin lại database của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới…là những lúc gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng của mình, vừa hiệu quả, vừa tăng thêm sự gắn bó với khách hàng của mình, phải không?

Sử dụng từ ngữ chính xác

Cho dù gởi tin dưới hình thức nào, hãy đảm bảo từ ngữ bạn dùng là đúng chuẩn, dễ hiểu và ngắn gọn. Thể  hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tránh việc để nội dung bị hiểu nhầm sang một nghĩa khác. Tuyệt đối không sử dụng những ngôn ngữ “xì-teen” của giới trẻ ngày nay, nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng, và đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

tại sao bạn làm SMS Marketing chưa hiệu quả?

anh minh hoa

Từ chối nhận tin nhắn

Sau khi đọc bài này, nếu để ý bạn sẽ thấy các SMS marketing sẽ có phần đầu (prefix) và cuối (suffix). Bạn cần cung cấp cú pháp ngay trong SMS để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào và giờ đó là luật quy định từ Bộ TT-TT.

Gởi tin nhắn đúng thời điểm

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều quy định khung giờ gởi tin nhăn để đảm bảo sẽ không làm phiền tới khách hàng. Bạn cũng nên tham khảo để biết lựa chọn khung giờ thích hợp nhất cho sản phẩm của mình. Tốt nhất hãy chỉ gửi vào giờ làm việc để khách hàng có thể đón nhận tin nhắn của bạn một cách thoải mái nhất.

Đừng quên khuyến mãi

Người Việt Nam rất thích khuyến mãi. Khi có một tin khuyến mãi, coupon hấp dẫn, nó sẽ được lan truyền với một tốc độ rất nhanh nếu nó thật sự hữu ích. Hãy mang lại những lợi ích rõ ràng cho khách hàng, họ sẽ cho phép bạn tiếp cận, và hoàn hoàn có khả năng sản phẩm của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

Bạn đã áp dụng hết những điều này chưa? Nếu được hãy trao đổi với tôi về chủ đề này nhé.

Đón đọc: Tại sao bạn làm SMS Marketing vẫn chưa hiệu quả? (phần tiếp)

Rate this post

Bình luận Facebook