Mobile xuất hiện là một cơ hội chưa từng có trong lịch sử: biến đổi doanh nghiệp theo một cách tích cực và tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

Mobile- một kênh truyền tải độc đáo

Tạo ra một chiến dịch Mobile Marketing để đời?

Mobile là một kênh chi phí thấp, hiệu quả, mang tính cá nhân và gần gũi với người tiêu dùng. Các thiết bị di động luôn luôn ở chế độ “On”, luôn có sẵn và người dùng mobile gần như không thể xa chiếc điện thoại của mình được. Là 1 marketer, bạn phải tập trung vào việc tiếp cận và tương tác với người dùng mobile bằng việc sử dụng các chiến dịch mobile marketing sáng tạo.

Toàn cảnh một chiến lược mobile

Khi quyết định sử dụng chiến lược mobile marketing, hãy bắt đầu bằng cách xác định rõ mục tiêu của bạn. Bạn muốn tìm kiếm khách hàng mới hay giữ lại các khách hàng cũ? Hay bạn muốn sử dụng mobile như một kênh giao dịch, giúp khách hàng dễ dàng tìm mua sản phẩm?
Một khi đã trả lời được các câu hỏi trên, hãy đánh giá tất cả các phương án khác nhau để biết được cách nào khiến bạn đạt được mục đích và liệu rằng mobile có thể giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn các kênh khác hay không? Mục tiêu của bạn chỉ nên được kết thúc sau khi đã đem lại giá trị thực cho khách hàng, hơn là sử dụng app cho mục tiêu tuy hay nhưng ít có giá trị sử dụng.

Các chiến dịch mobile hiệu quả

Tạo nên một trải nghiệm mobile tuyệt vời là vô cùng cần thiết. Bạn cần một chiến lược mobile thật vững chắc mà công ty có thể tận dụng nó một cách hiệu quả và đúng thời điểm để củng cố thương hiệu của mình. Một chiến lược đúng đắn nhằm tạo ra các trải nghiệm thú vị cho khách hàng chỉ xoay quanh vài bước đơn giản:

Bước 1: Tìm hiểu thị trường mục tiêu

Bạn cần các thông tin cụ thể về địa điểm? Khách hàng của bạn đang muốn được giải trí? Họ đang tìm kiếm một động cơ tài chính thông qua chương trình trao thưởng hay một chương trình dành cho khách hàng trung thành?

Bước 2: Chọn chiến lược mobile marketing phù hợp với chiến dịch của bạn

Tạo ra một chiến dịch Mobile Marketing để đời?

– Tạo một website thân thiện với mobile
– Bắt đầu các chiến dịch Email và SMS
– Khởi tạo QR code để mang mẫu quảng cáo in của bạn ra ngoài đời thực
– Sử dụng công cụ mobile marketing dựa trên địa điểm

– Các mẫu quảng cáo dựa trên địa điểm khá được yêu thích bởi các nhà bán lẻ. Nó tận dụng mọi tính năng của mobile phone để xác định vị trí hiện thời của user. Với tầm nhìn đó, thông qua app hay một chiến dịch quảng cáo bằng mobile, doanh nghiệp có thể định vị được khách hàng của mình khi họ ở trong khoảng 100m đổ lại gần một trong số các của hàng của họ, qua đó thu hút họ vào cửa hàng bằng một số mẫu giảm giá, hay đơn giản là lời nhắn về “thực đơn” ngày hôm nay

– Tạo các chiến dịch trao thưởng gia tăng sự trung thành của khách hàng
Mobile là một công cụ tuyệt vời trong CRM (quản trị mối quan hệ khách hàng) và gia tăng sự trung thành của họ đối với thương hiệu. Quá trình này cần thu thập các số điện thoại của khách hàng hiện có và tiềm năng- hãy nhớ rằng bạn phải được họ đồng ý khi sử dụng mobile như một kênh truyền thông cho bạn. Một số các chương trình CRM hiệu quả thưởng sử dụng các tin nhắn văn bản.

– Các công ty như DigiStream Media cung cấp nền tảng tự phục vụ có thể giúp các chủ doanh nghiệp thu thập và quản lý lượng database số điện thoại khách hàng, sau đó sử dụng database này để tạo một chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng địa phương để bảo trợ cho một doanh nghiệp.

– Phát triển một chiến dịch quảng cáo bằng mobile
– Xây dựng một mobile app
– Phát triển SEO trên mobile

Nếu khách hàng  “bật đèn xanh” cho bạn khai thác nguồn dữ liệu của họ, thì kỹ năng thu thập, phân tích và am hiểu số liệu là một phần không thể thiếu của một chiến dịch mobile marketing. Với các công cụ và hướng dẫn có sẵn, các số liệu này sẽ cung cấp một nguồn thông tin quý giá có thể thúc đẩy mọi mối quan hệ với khách hàng.

Hãy khiến các chiến dịch mobile marketing đem lại tối đa lợi nhuận đầu tư.

Mobile tương tác với nhiều người trên hành tinh này hơn bất kỳ một thiết bị nào khác. Người tiêu dùng hôm nay yêu thích sử dụng điện thoại vì sự tiện lợi, nhiều tính năng và khiến cuộc sống của họ vui vẻ hơn.
Phong sưu tầm

Phong-face 

Mr:Phong nv- Chuyên gia Marketing Online

SDT    :0167.6350.630

Email[email protected]

 

Rate this post

Bình luận Facebook