Cứ bốn năm,nước Mỹ lại có những sự kiện thú vị. Trong thời gian chỉ 12 tháng,chúng tôi có Olympic mùa hè, một cuộc bầu cử Tổng thống và nhiều sự kiện đặc biệt khác. Các chuyên gia marketing đã khuyên và học được từ chiến dịch của các Tổng thống trong nhiều thập kỷ qua. Trong khoảng thời gian này, các nhà tiếp thị điện thoại di động có thể làm điều tương tự. Chúng tôi có những ví dụ tuyệt vời muốn chia sẻ với các bạn.

h4

1. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Obama năm 2008:Joe Biden đã công bố là cuộc chạy  đua không đến từ một thông cáo báo chí mà thông qua tin nhắn văn bản. Nó đạt 10 triệu người nhận từ các phương tiện truyền thông chủ chốt đến chiến dịch của những người ủng hộ.

2. Từ Chủ tịch Đảng đến các cơ sở hoạt động: thông tin liên lạc từ văn bản và tin nhắn SMS là chìa khóa trong việc tạo ra hiệu ứng và tổ chức các cuộc biểu tình, các sự kiện công cộng.

3. Bill Dudley,tổng giám đốc nhà máy điện thoại di động Sybase365, đã đi thực tế thay vì các chiến dịch dựa trên văn bản, ông gọi đó là phương pháp cũ ” của thập niên 90.”

4. Michele Bachmann là ứng cử viên đầu tiên của năm 2012 ủng hộ sử dụng chiến dịch SMS. Mặc dù cô ấy đã bị người phía trước bỏ xa,nhưng những nỗ lực của cô là tầm nhìn xa để mọi người không mắc các lỗi chính tả trong tên của cô.

5. Microtargeting – gửi tin nhắn thích hợp để tập hợp những người ủng hộ – đã là một phần của chiến lược bầu cử cho đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa và đảng nhỏ trong nhiều thập kỷ. Tin nhắn văn bản đã trở thành một phần của chiến lược này kể từ cuộc bầu cử năm 2004.

6. Cử tri trẻ tuổi, những người từ 18 đến 30 tuổi, là những mục tiêu cụ thể trong chiến dịch SMS của các đảng lớn. Số lượng tham gia vào chính trị ở lứa tuổi này ít hơn so với các cử tri lớn tuổi .

7. Thống đốc California Meg Whitman sẽ tặng một chiếc mũ cho bất kỳ ai có thể gửi trả lời cho câu hỏi “Đội nào của California đã từng giành chiến thắng trong giải Colect World Series?”

Có thể nói SMS đã và đang trở thành một công cụ marketing hiệu quả, thực thi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Lược dịch: Như Quỳnh

Rate this post

Bình luận Facebook