Tin nhắn quảng cáo là một trong những phương pháp phổ biến nhất , xúc tiến quá trình marketing của một doanh nghiệp vào năm 2013. SMS marketing phát triển dựa trên sự lớn mạnh của ngành công nghiệp điện thoại, việc cho ra đời một loạt dòng điện thoại thông minh chạy trên ứng dụng Androi mở ra một kỷ nguyên mới cho marketing online. Theo IDC, tổng cộng 153,9 triệu smartphone được bán ra trong quý hai của năm 2012 làm cho tổng doanh thu bán smartphone tăng 58% so với năm 2011.

SMS-text-marketing-statistics-150x150

 

  • Làm thế nào để phát triển?

Trong tháng 9 năm 2012, Pew Internet tiến hành khảo sát và đã đưa ra những con số rất cụ thể, 66% người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 và 29 sở hữu điện thoại thông minh, 34% trong số đó chạy hệ điều hành Android. Khi các yếu tố cá nhân được xem trọng, SMS marketing sẽ nổi lên như một phương pháp lý tưởng để truyền thông tin thương hiệu đến tay người tiêu dùng.

Với mục tiêu là khách hàng sử dụng điện thoại di động, có rất nhiều cách nhà tiếp thị có thể dùng để quảng bá thương hiệu. Theo thống kê, 33% người tiêu dùng ở Mỹ thích cung cấp thông tin dưới hình thức tin nhắn, và chỉ 11% người ủng hộ những bản ghi thông qua các ứng dụng di động. Tương tự như ở Viêt Nam, thống kê này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếp thị hiện đại hay cụ thể hơn là SMS marketing trong việc truyền thông tin quảng cáo.

Trong điều kiện của khách hàng, tính chất tức thời của tin nhắn văn bản cho phép họ tiếp cận với thông tin nhanh chóng, chính xác. Các chương trình khuyến mại, giảm giá không chỉ giúp ích cho bạn mà còn có lợi cho chính họ nữa. Ứng dụng hay nhất của SMS marketing hiện nay là thông báo cho khách hàng cung giờ vàng giảm giá, đánh vào lòng tham tức thời của khách hàng để bán sản phẩm của bạn.

Khi tìm cách tương tác với một phân đoạn khách hàng mục tiêu, nhiệm vụ đầu tiên của các đơn vị kinh doanh là đo lường doanh thu có thể đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Với khoảng 90% các tin nhắn được đọc trong vòng 3 phút hoặc ít hơn, SMS marketing đảm bảo việc truyền thông tin đến phân đoạn thị trường lớn, năng động, tạo nền tảng cho việc đo lường thị trường và định hướng kinh doanh của bạn.

  •  Hơn 34% người tiêu dùng sử dụng QR

Việc sử dụng mã QR giờ đây không còn quá mới mẻ trong thế giới của SMS quảng cáo, cách thức để áp dụng mã QR cũng không ngừng phát triển. Thực tế là 34% người tiêu dùng đã quét mã QR bằng điện thoại cho thấy rằng khách hàng đang ngày càng trở nên thoải mái với công nghệ này.

Một lợi thế của phương pháp này là mã không cần in, tăng kinh nghiệm của người tiêu dùng và giúp giảm bớt các khâu trong quá trình mua hàng. Khoảng 50% người tiêu dùng Mỹ thực hiện mua hàng trực tiếp sau khi nhận được một văn bản mang nhãn hiệu hoặc mã QR, một con số khá cao. Chúng ta cũng đang hi vọng xu hướng này sẽ phát triển ở Việt Nam trong thời gian sắp tới và đơn vị của bạn sẽ là người đi đầu trong lĩnh vực marketing.

Các số liệu thống kê xung quanh SMS cung cấp cho ta một cái nhìn sâu về cách mà các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng của họ. Nó cũng chỉ ra các xu hướng phổ biến nhất trong lĩnh vực marketing online và các chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, tạo doanh thu cho công ty của bạn. Công nghệ phát triển và các ứng dụng của nó đang mở ra một kỷ nguyên mới cho marketing online, nâng cao khả năng tương tác với khách hàng của doanh nghiệp.

Dương Ngần lược dịch  (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook