tải xuống (1)Các nhà tiếp thị không bao giờ tưởng tượng cho ba thế giới va chạm này, nhưng như điện thoại thông minh đã nhận được hiều quả tốt  và được tiếp cận gần máy tính cá nhân, ranh giới giữa xã hội, địa phương và điện thoại di động đang bắt đầu lu  mờ và dần  hội tụ. Với công nghệ GPS chính xác, tốc độ vào mạng 3G và 4G tăng tốc, gia tăng ứng dụng của điện thoại thông minh, và sử dụng thương mại điện tử và dịch vụ mạng xã hội dựa trên địa điểm, thương hiệu cần phải xem xét kết hợp SoLoMo( xã hội- địa phương- điện thoại)  vào các chiến lược tiếp thị của họ. 

Một số triển khai phổ biến của SoLoMo bao gồm:

  • Kiểm tra dựa trên địa điểm dịch vụ– doanh nghiệp tạo ra sự kiểm tra trong bất động sản của họ. Khi người dùng check-in, họ có thể nhận được quảng cáo và chương trình khuyến mãi cho dịch vụ đặc biệt. Họ cũng có thể nhìn thấy bạn bè ai có check-in gần đó hoặc đã có.
  • Mời dựa trên địa điểm– Các công ty cung cấp và tạo điều kiện cho hoạt động tiếp thị điện thoại di động theo các yếu tố xã hội chia sẻ có thể cung cấp cho khách hàng dựa trên vị trí địa lý, thời gian trong ngày, và nhu cầu.
  • Các chương trình về  lòng trung thành dự trên  địa điểm– Người dùng có thể đăng ký một thẻ trung thành kỹ thuật số và chọn cập nhật của họ để check-in qua Twitter hay Facebook. Dữ liệu người dùng là đầu vào cho một hệ thống CRM( custom relation management- quản lý khách hàng) để các thương gia có thể sử dụng thông tin để gửi chào hàng cá nhân.

Một số ngành công nghiệp theo chiều dọc đã được chứng minh để cung cấp các cơ hội tốt hơn để sử dụng các chiến dịch tiếp thị SoLoMo hơn những người khác, ngành công nghiệp thành công bao gồm:

  • Thời trang – thương hiệu sang trọng của những cửa hàng nhỏ pha trộn thành công phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị dựa trên địa điểm bằng cách cung cấp nội dung độc quyền và làm cho người dùng cảm thấy vinh dự  và nhận được ưu đãi .
  • Bán lẻ – dựa trên vị trí check-in có thể cung cấp cho các doanh nghiệp có một cách duy nhất để thưởng cho khách hàng thường xuyên thông qua các chương trình lòng trung thành.
  • Nhà hàng – Một phương pháp phổ biến của việc sử dụng check-in dịch vụ là cung cấp dịch vụ thời gian nhạy cảm như hạnh phúc với giờ check-in mà người dùng kiểm tra trong trong một thời gian nhất định để nhận được các mục miễn phí hoặc giảm giá.

Mặc dù nó phát triển phổ biến, SoLoMo không có một giới hạn chính: người sử dụng sẵn sàng tham gia do sự riêng tư và an toàn với mối quan tâm. Nhưng như dựa trên địa điểm dịch vụ thiết lập kiểm soát sự riêng tư tốt hơn, người sử dụng chậm hơn sẽ thông qua và tham gia vào các cơ hội được cung cấp và nội dung độc quyền, SoLoMo cung cấp tiềm năng lớn để thực sự thu hút với người tiêu dùng mà không bị xâm nhập.

Lược dịch: Như Quỳnh

 

Rate this post

Bình luận Facebook