h15Tin nhắn SMS đang dần mất đi? Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp của bạn, và thậm chí bạn có thể sẽ trả lời “YES”, nhưng, tôi tin tưởng, có một số người sẽ tranh luận trái ngược và có thể biện minh cho nó. SMS vẫn còn sống, theo Infoma Telecom & Madia dự đoán 9,4 nghìn tỷ văn bản tin nhắn sẽ được gửi vào năm 2016 trên toàn cầu, đại diện cho một sự gia tăng 19% so với năm kể từ năm 2011.

Tin nhắn văn bản và tin nhắn SMS marketing là những cách dễ dàng nhất, hiệu quả nhất và trực tiếp để thúc đẩy thông điệp của bạn cho người sử dụng. Báo cáo chỉ ra rằng 75% người sử dụng điện thoại thông minh của Mỹ muốn nhận khuyến mãi và phiếu giảm giá qua tin nhắn SMS trên web và các ứng dụng điện thoại di động. 98% khách hàng đọc tin nhắn SMS trong khi chỉ 10% tin nhắn Email được đọc và 84% trong tổng số bài viết Facebook sẽ được bỏ qua. Và đa số các văn bản được đọc trung bình trong vòng 90 giây kể từ khi nhận được. Tỷ lệ phần trăm như vậy là khó có thể bỏ qua, chiến lược Mobile dựa trên một tin nhắn SMS là rất quan trọng để thành công.

Một số “Ưu điểm” & “Nhược điểm” của tin nhắn văn bản SMS.

Nhược điểm của SMS Marketing

  • Xâm nhập  – Tin nhắn văn bản được mặc định bên trong một thiết bị của người sử dụng và do đó các tin nhắn từ các nhãn hiệu hoặc nhà tiếp thị có thể được cảm nhận từ một số người sử dụng như là xâm nhập vào không gian cá nhân của họ.
  • Không hấp dẫn- không có nhiều điều bạn có thể làm trong một tin nhắn SMS để hấp dẫn người dùng như các phương tiện truyền thông phong phú và có nhiều hình ảnh sáng tạo.
  • 160 ký tự  – Tin nhắn văn bản ngắn với một giới hạn 160 ký tự, do đó làm hạn chế không gian để bạn tiếp nhận sự phản hồi của khách hàng.

Các Ưu điểm của SMS Marketing

  • 160 ký tự  – Như đã đề cập ở trên, tin nhắn SMS, mặc dù ngắn, nhưng khuyến khích các bạn cung cấp tin nhắn trực tiếp và ngắn gọn hơn cho khách hàng của bạn.
  • Độc giả  – Mọi người kiểm tra tin nhắn và đọc chúng ,bất kể nội dung là gì.
  • Phản hồi  – Tin nhắn văn bản là dễ nhất, đơn giản nhất và cách phù hợp nhất khi nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng của bạn.
  • Kết quả ngay lập tức  – Tin nhắn văn bản có thể có kết quả ngay lập tức.
  • Khởi đầu đối thoại  – tin nhắn SMS cho phép các nhà quảng cáo tham gia đối thoại trực tiếp hoặc cá nhân với khách hàng của họ
  • Trong tầm với của bạn  – Tiếp cận khách hàng của bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào trên thế giới. Tin nhắn được gửi dựa trên địa điểm và thời gian cảnh báo nhạy cảm làm tăng tỉ lệ đáp ứng tiềm năng của bạn.
  • Cá nhân  – Cung cấp các thông điệp được thiết kế đặc biệt dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, làm cho các thông tin liên lạc cá nhân hơn.

Cân nhắc tất cả các điều bên trên, rõ ràng các công ty được cung cấp các khả năng vô tận trong việc tạo ra một chiến lược Mobile và SMS hiệu quả. Người tiêu dùng liên tục yêu cầu cách nhanh chóng, dễ dàng, và luôn luôn có sẵn để tương tác với các công ty mà họ chọn để hợp tác kinh doanh, với các công ty như vậy nên luôn luôn xem xét cách để tham gia với khách hàng của họ trong cách hiệu quả nhất

Lược dịch: Như Quỳnh

Rate this post

Bình luận Facebook