Việc sử dụng điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng phát triển nhanh chóng trong thời gian hiện nay kéo theo đó là phương thức tiếp thị qua SMS cũng phát triển không ngừng. Đây là một cơ hội lớn đối với các nhà tiếp thị hiện đại.Với SMS, bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng cho dù ở khoảng cách khá xa.

Cho dù bạn chỉ tìm kiếm các ý tưởng mới hay đang bắt đầu tiếp thị qua SMS, đây là ba chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS hàng đầu chắc chắn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng sự tương tác với thương hiệu của bạn.

1. Cung cấp phiếu giảm giá

Tất cả khách hàng đều thích được đối xử như một khách hàng đặc biệt. Bạn hãy tạo thêm cảm giác này cho nhiều khách hàng bằng cách gửi cho họ các phiếu giảm. Gửi thông tin giảm giá qua SMS tạo cho khách hàng cảm giác chỉ có mình nhận được phiếu giảm giá này. Đặc biệt, hãy giới hạn thời gian giảm giá ngắn để tạo cảm giác khẩn cấp, khuyến khích khách hàng nhanh chóng sử dụng độc quyền của mình.
Bạn có thể tham khảo một vài mẫu sau:
– Chương trình tri ân khách hàng lâu năm gửi đến bạn phiếu giảm giá 5USD
khi bạn ghé thăm của hàng từ ngày 1/10-3/10.
– Tuần lễ siêu khuyến mại, tiết kiệm lớn trong dịp cuối năm. Cửa hàng giảm giá tới 30% cho tất cả các mặt hàng. Mời bạn ghé qua cửa hàng để nhận được ưu đãi sớm nhất.

2. Chuyển tiếp khách hàng qua email

Khi tiếp thị qua SMS, bạn bị giới hạn ít thông tin hơn so với tiếp thị qua email. Nếu có nội dung dài mà bạn muốn chia sẻ với khách nhưng không thể thực hiện được thông qua SMS, hãy gửi cho họ một tin nhắn gợi ý họ kiểm tra email. Vì tin nhắn SMS có tỷ lệ mở cao hơn email nên gửi cho họ lời nhắc thông qua kênh này sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email của bạn! Đơn giản chỉ cần gửi email theo kế hoạch và sau đó gửi một tin nhắn SMS trong vòng 24 giờ để tăng cường email của bạn.
Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể sử dụng để khuyến khích mọi người mở email của họ:

– Hy vọng bạn không bị bỏ lỡ những thông tin mới của chúng tôi. Hãy kiểm tra email để cập nhật những thông tin này.
– Nhắc nhở: chúng tôi gửi cho bạn một email hôm qua. Kiểm tra email của bạn và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn.

3. Cá nhân hóa thông tin

Với những tin nhắn hàng loạt như “Chào bạn!” hay “Chào anh, chị” không thể gây ấn tượng tốt bằng tin nhắn. “Chào anh Nguyễn Văn A”. Với chiến dịch cá nhân hóa thông tin sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được trân trọng. Điều này còn quan trọng hơn nữa khi bạn muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với những khách hàng. Bạn không thể đối xử với những người khách cũ như cách bạn mới tiếp xúc với họ lần đầu tiên. Đặc biết, cá nhân hóa thông tin khách hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều trong chiến dịch chăm sóc khách hàng thường xuyên như gửi lời chúc mừng sinh nhật, chúc mừng các ngày lễ, …

Trên đây là top 3 chiến lược marketing hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lớn thực hiện và thành công. Trên cơ sở những chiến dịch này, hãy phát triển thành một chiến dịch phù hợp với bạn và mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công!

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả

Lợi ích của SMS Marketing trong kinh doanh

Rate this post

Bình luận Facebook