• Không có kế hoạch tiếp thị cụ thể.

Tất cả những gì bạn phải làm là tìm ra chính xác nhu cầu của khách hàng mục tiêu và tìm ra một chiến dịch tiếp thị phù hợp với các đối tượng khách hàng đó. Ví dụ, bạn đang có một cửa hàng bán quần áo trực tuyến và bạn có thể sử dụng tin nhắn quảng cáo để liên lạc với khách hàng và thông báo cho họ các đợt giảm giá, khuyến mại của cửa hàng bạn.
Bước tiếp theo của kế hoạch tiếp thị là thực hiện, có nghĩa là, việc tạo ra các tin nhắn văn bản có chứa các thông tin chiết khấu và gửi chúng cho khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách kịp thời. Giai đoạn cuối cùng của kế hoạch tiếp thị là bạn phải thống kê lại số liệu như thế nào nhiều người đã chọn mua lại các tin nhắn SMS đã được cung cấp cho họ.

images

  • Bỏ qua Pháp chế Anti-Spam

Một trong những sai lầm hàng đầu mà bạn phải tránh nếu muốn đảm bảo chiến dịch tiếp thị của bạn thành công là tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị của bạn không vướng phải bất kỳ quy định chống spam nào, nếu không bạn có thể mất một số tiền phạt rất lớn và nghiêm trọng hơn là nó ảnh hưởng đến uy tín của công ty bạn.

  • Kêu gọi hành động

“Hãy gọi ngay”, “Chơi ngày hôm nay”, và “Bấm vào đây”  là một vài ví dụ mà bạn có thể sử dụng trong các tin nhắn của mình để kích thích nhu cầu của khách hàng. Việc cung cấp một nội dung ngắn với các từ khóa thông minh đánh vào nhu cầu của khách hàng và các thông điệp kêu gọi hành động sẽ là cách nhanh nhất để tăng số lượng hàng bán ra.

  • Qúa nhiều

Cái gì quá nhiều đều là xấu. Điều này là hoàn toàn đúng khi nói đến tin nhắn văn bản. Tin nhắn quảng cáo và thư rác là rất mong manh và có thể dễ dàng vượt qua bằng cách gửi một tin nhắn đến quá nhiều đối tượng cùng một thời điểm. Vì vậy, việc giới hạn đối tượng khách hàng mục tiêu là rất cần thiết, vừa giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, vừa góp phần giữ uy tín của công ty bạn.
Câu hỏi thực sự mà bạn phải trả lời ở đây là tại sao khách hàng lựa chọn để nhận tin nhắn quảng cáo từ bạn? Nếu trả lời được câu hỏi này, nghĩa là bạn đã có được tất cả nội dung  cần cung cấp trong SMS marketing của mình.

  • Không bao gồm thông tin liên lạc của bạn

Đây là một khâu vô cùng quan trọng để nói với khách hàng bạn là ai và làm thế nào họ có thể liên lạc với bạn. Tên của doanh nghiệp, địa chỉ website, email và số điện thoại của bạn là những thông tin cơ bản cần phải được hiển thị trong nội dung tin.
Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, chiến dịch tiếp thị văn bản cũng cần có thời gian để phát huy hiệu quả của nó. Điều quan trọng là bạn có kiên nhẫn bước trên con đường hướng tới thành công hay không. Hãy là một nhà tiếp thị thông minh, bạn nhé!

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook