Bạn đã biết hoặc nghe nói về SMS Marketing, bạn muốn triển khai SMS Marketing cho cá nhân, doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn nhưng chưa biết làm thế nào ? Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những bước căn bản nhất để thực hiện một chiến dịch SMS Marketing.

SMS Marketing là hình thức tiếp thị di động thông qua tin nhắn Mobile Marketing  là nhóm các ứng dụng giúp các doanh nghiệp liên lạc và kết nối với khách hàng của mình thông qua hình thức tương tác hoặc tương tự trên thiết bị di động hoặc mạng di động.

Để triển khai được các chiến lược SMS Marketing hiệu quả và tốn ít chi phí bạn cần sự hỗ trợ của phần mềm SMS Marketing. Bạn không thể nhắn tin thủ công bởi số lượng tin nhắn cần gửi đi là rất lớn. Mặt khác nhắn tin phủ công bạn sẽ phải trả một mức phí cao hơn nhiều so với việc sử dụng phần mềm.

Có 3 cách thức gửi tin nhắn SMS Marketing: gửi theo tin nhắn từ thiết bị, gửi theo đầu số ngẫu nhiên và gửi tin nhắn thương hiệu ( BrandName).

Những yếu quan trọng nhất của một chiến lược SMS Marketing chính là:

– Database khách hàng ( danh sách khách hàng): Bạn cần có một danh sách khách hàng mới có thể gửi tin nhắn.

– Thông điệp và mục đích nhắn tin: là điều bạn muốn nói với khách hàng.

– Phối hợp SMS Marketing và các kênh truyền thông khác.

– Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.

Với những yếu tố quan trọng trên chúng tôi muốn nhấn mạnh cho quý vị hiểu thực hiện SMS Marketing không hề khó, nó rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao tuy nhiên cần được thực hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Dưới đây là các bước thực hiện một chiến dịch SMS Marketing bạn cần thật chú ý trong lần đầu tiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt

Các bước thực hiện trong một chiến dịch SMS Marketing

1. Thu thập danh sách khách hàng và lọc danh sách.

Như đã nói, bạn cần có một danh sách khách hàng mới có thể tiến hành triển khai SMS Marketing, chính là danh sách số điện thoại của những khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Nếu bạn có danh sách khách hàng cũ, bạn đừng quên tận dụng nó để triên khai các tin nhắn chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn có thể thu thập danh sách thông qua các hội thảo, các mối quan hệ, các mẫu điều trên trên thực tế và trên các website, trên các website có cùng ngành nghề…Bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn để có một danh sách khách hàng tốt.

Sau khi có được danh sách khách hàng điều quan trọng cần làm tiếp theo chính là phân loại danh sách khách hàng theo những yếu tố mà bạn đánh giá là quan trọng nhất ví dụ như: độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích, ngành nghề, thu nhập…

2. Tạo chiến dịch SMS Marketing

Đối với mỗi thời điểm bạn cần có một cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing khác nhau, như dịp lễ tết, lúc giao mùa, thời tiết…

3. Chọn nhóm đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến

Sau khi tạo chiến dịch SMS Marketing bạn cần lựa chọn nhóm khách hàng mà bạn hướng đến trong danh sách khách hàng mà bạn đã phân loại kỹ, điều này ảnh hưởng nhiều đến thông điệp mà bạn sẽ gửi đến cho khách hàng.

4. Tạo thông điệp SMS Marketing

Sau khi lựa chọn được nhóm khách hàng, bạn cần tạo ra thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến. Thông điệp phải ấn tượng, thu hút và đặc biệt phải nói được điều mà khách hàng của bạn quan tâm, phù hợp với tâm lý và cá tính của họ.

5. Gửi thông điệp

Sau khi tạo thông điệp bạn bắt đầu gửi thông điệp SMS Marketing cho nhóm khách hàng mà bạn lựa chọn theo danh sách.  Bạn đừng lo lắng vì phần này sẽ không gây khó khăn hay mất nhiều thời gian của bạn bởi có sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm SMS Marketing.

6. Đo lường và đánh giá hiệu quả.

Điều đương nhiên và không thể thiếu của một chiến dịch SMS Marketing là bạn cần đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SMS Marketing. Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt cũng sẽ hỗ trợ bạn tính năng này.

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt SMS Marketing Solid cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng ưu việt, hỗ trợ bạn rất nhiều trong cách đánh giá kết quả chiến dịch SMS Marketing. Bạn có thể tham khảo: Phần mềm SMS Marketing Solid của chúng tôi.

Để hiểu rõ hơn từng bước trong chiến dịch SMS Marketing các bạn có thể tham khảo các bài viết chuyên sâu hơn về lĩnh vực đó trên website của chúng tôi. Hãy bắt tay vào thực hiện chiến dịch, bạn sẽ thấy SMS Marketing là một trong những kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay.

Rate this post

Bình luận Facebook