Với hầu hết mỗi người dân đều mang trong tay một chiếc điện thoại di động hàng ngày , SMS Marketing đã trở thành một công cụ tiếp thị phổ biến.Chỉ với một nội dung tin nhắn duy nhất , bạn có thể tiếp cận toàn bộ cơ sở  khách hàng. Điều đó khiến hình thức marketing thực sự hiệu quả và dễ hàng , tốn ít chi phí so với hình thức marketing truyền thông.

SMS marketing là dịch vụ tin nhắn và chứa thông điệu giới hạn 160 tự không dấu và 70 ký tự có dấu.Các tin nhắn sẽ gửi đi một cách nhanh chóng tới hết các thuê bao mà bạn nhắn đến, SMS Marketing đã trở thành một công cụ mạnh cho quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm-dịch vụ.

Mặc dù  SMS Marketing đang được sử dụng ngày càng nhiều từ các nhà kinh doanh  nhưng nó cũng có những mặt ưu điểm và nhược điểm . Và nó sẽ được làm rõ ở phía dưới.

Ưu Điểm

  • Dễ dành thực hiện và mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng

SMS Marketing cho phép bạn sử dụng một thông điệp duy nhất để giao tiếp với toàn bộ cơ sở dữ liệu của bạn. Như vậy , thay vì liên hệ với từng khách hàng , bạn có thể phân phối các thông điệp quảng cáo của bạn và tiếp cận với mỗi khách hàng chỉ với một cái nhấp chuột.

  • Giao tiếp với khách hàng

SMS đã trở thành một công cụ phổ biến nhất của truyền thông ngày nay với hầu hết chúng ta sử dụng nó để liên lạc với bạn bè và gia đình.Không giống như email , mọi thông điệp của bạn gửi tới điện thoại di động đều được người nhận đọc.Bạn có thể thiết  lập các nhân hóa mỗi tin nhắn gửi đi để tao ra sự tin tưởng của người nhận.

  • Chi phí hiệu quả

SMS Marketing là một trong  những cách hiệu quả để tiếp cận tới khách hàng. Với mối tin SMS gửi đi chỉ từ 30~99 đồng , bạn sẽ tiếp kiệm được rất nhiều chi phí và tối ưu hóa ngân sách của bạn.

Nhược điểm

  • Tin nhắn rác

Việc bạn gửi thông điệp quảng cáo lặp đi lặp lại trên điện thoại của khách hàng sẽ gây hại nhiều hơn là lợi. Tin nhắn rác thường xuyên như vậy có thể gây kích ưng tới khách hàng và nó sẽ phát triển thành một thái độ tiêu cực, điều đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng chiến dịch marketing của bạn , ảnh hướng tới uy tín của công ty.

  • Chặn từ các nhà mạng

Việc gửi tin nhắn với số lượng lớn mà cùng một nội dung sẽ khiến nhà mạng chặn nội dung của bạn và lớn hơn là họ sẽ khóa sim của bạn.

  • Chặn tin nhắn từ người nhận

Hiện nay người sử dụng điện thoại thượng cài đặt chế độ chặn tin nhắn rác hoặc bên nhà mạng sẽ chặn. Điều này sẽ hạn chế cơ sở tiếp cận khách hàng của bạn và khiến chiến dịch SMS Marketing kém hiệu quả.

Hãy chia sẽ quan điểm và kinh nghiệm của bạn về SMS Marketing .

Hãy làm việc tốt mỗi ngày và chia sẽ bài viết này để biến nó thành một nguồn tài nguyên có giá trị cho đồng nghiệp của bạn.

 

Ưu điểm và nhược điểm của SMS Marketing
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook