Năm 2012 được gọi là “Năm của tiếp thị di động”. Trong thực tế, một cuộc khảo sát của Nielsen Wire cho thấy có gần 50% người dùng di động đã sử dụng điện thoại thông minh! Thời gian vừa qua, tiếp thị di động tạm thời lắng xuống, nhường chỗ cho SMS marketing, nhưng với sự ra đời của các dòng điện thoại thông minh hướng này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường marketing. Người tiêu dùng bây giờ có thể truy cập các trang web thông qua điện thoại di động của họ, mở ra một con đường hoàn toàn mới cho tiếp thị di động.

mobile-marketing-campaigns-150x150

 

Vào cuối năm 2012, Yadari Enterprises phát hành một báo cáo cho biết hơn 33 triệu khách hàng ở Hoa Kỳ sử dụng điện thoại di động của họ cho việc mua sắm trực tuyến. Vậy, ý tưởng tiếp thị di động vào năm 2013 là gì?

Với tính năng kết nối 3G, người dùng điện thoại thông minh có thể theo dõi tin tức và tải về nhiều ứng, vì vậy người làm marketing sẽ có rất nhiều cách để tiếp cận với khách hàng. Trong tất cả các cách tiếp cận khách hàng rất hay ho mà chúng tôi sẽ đưa đến bạn dưới đây thì các cách tiếp cận truyền thống vẫn nên được duy trì. SMS marketingEmail marketing là những chiêu thức dễ dàng và phổ biến nhất, theo một cách nào đó, các phương thức này vẫn sẽ phát huy được hiệu quả trong việc truyền thông tin và quảng bá thương hiệu của bạn.

  • Website cho điện thoại di động

Một một trong những ý tưởng tiếp thị trên điện thoại di động tốt nhất năm 2013 là website cho điện thoại di động. Một ứng dụng di động sẽ cho phép khách hàng của bạn dễ dàng theo dõi sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi. Đó là một cách thông minh làm cho thương hiệu của bạn quen thuộc với người dùng hơn.

  • Kết hợp mã QR

Mã QR (Quick Response Code) là mã vạch hai chiều có thể đọc được bởi điện thoại thông minh. Mã QR có thể chứa thông tin mã hóa về chi tiết sản phẩm, chi tiết liên lạc, thông tin sự kiện, phiếu giảm giá, URL của trang web, … Mã QR được đọc bởi điện thoại di động nhưng bạn có thể tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch tiếp thị khác cho những mã có sẵn. Hãy đặt các mã này trong các quảng cáo, bao bì, và thậm chí cả trên thẻ kinh doanh!

  • Nhận xét của khách hàng

Khi một khách hàng tìm kiếm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hoặc cơ hội nào họ sẽ tiến hành một cuộc tìm kiếm di động. Trong thực tế, nhiều điện thoại di động được kết nối với một công cụ tìm kiếm tối ưu. Điều này làm cho việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ diễn ra rất dễ dàng. Nhưng làm thế nào để khách hàng biết tới  bạn khi bạn không được liệt vào danh sách các trang web tìm kiếm trực tuyến như trang Yahoo, Google, Bing …

Năm 2013 sẽ là năm của sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua tiếp thị di động. Bạn có thể lưu trữ các ý kiến ​​tích cực về hoạt động kinh doanh để khách hàng biết những gì người khác cảm nhận về doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó cũng nên trả lời các ý kiến phê bình để tạo ra một ấn tượng tích cực.

Nói chung, có rất nhiều người lựa chọn sử dụng các ứng dụng miễn phí trên điện thoại thay vì trả tiền. Các ứng dụng miễn phí này chạy chủ yếu là do tiền tài trợ  và tiền quảng cáo. Khi khách hàng mở ứng dụng của mình và nhìn thấy quảng cáo của bạn ở đó, nó sẽ làm tăng khả năng quảng bá của bạn.

Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp hôm nay không còn là liệu họ có nên quảng cáo trên điện thoại di động hay không mà là họ nên chi bao nhiêu cho chiến dịch đó, sử dụng một hay nhiều chiêu thức tiếp thị cùng lúc. Một chiến dịch tiếp thị di động hoàn hảo là sự kết hợp của những ý tưởng tiếp thị trên, làm được điều này là bạn đã làm chủ cuộc chơi về quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu trong năm 2013 này.

Dương Ngần lược dịch (motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook