• Trả lời câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Internet là nơi mọi người thường tìm đến khi cần một lời khuyên về một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà họ đang quan tâm nhưng không có nhiều kinh nghiệm. Họ đăng thắc mắc của mình trên các diễn đàn và trang hỏi đáp và hi vọng nhận được những lời khuyên hữu ích từ những người đi trước. Nếu sản phẩm của bạn đủ tốt thì không còn nghi ngờ gì nữa, những người tiêu dùng trước sẽ quảng cáo cho bạn. Còn nếu cảm thấy nhận biết về sản phẩm chưa tốt lắm thì bạn có thể tự tìm lên các trang hỏi đáp và đăng những ý kiến khách quan của mình để tăng độ nhận diện của sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như cách thức liên hệ để khách hàng quan tâm có thể liên hệ với bạn thuận lợi nhất.

images (1)

  • Về các sự kiện mạng

Các sự kiện mạng là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng và mở rộng mạng lưới bạn bè quan tâm. Những cá nhân tham gia sự kiện này đều là những người năng động, nhận biết sản phẩm và thị trường tốt. Tham gia sự kiện và tạo được ấn tượng tốt với họ cũng là một các rất hay ho để bán hàng. Có thể họ sẽ muốn dùng sản phẩm của bạn để trải nghiệm và tận hưởng những giá trị gia tăng mà bạn có thể mang lại, hoặc họ có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân về sản phẩm của bạn. Tất cả những việc bạn làm, dù thế nào cũng đều là những việc làm hữu ích, tăng độ nhận diện cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cũng có thể, trong những sự kiện này bạn sẽ gặp những đơn vị sẵn sang là nhà đại lý cho đơn vị kinh doanh của bạn. Điều gì cũng có thể xảy ra, hãy nghĩ tích cực.

  • Yêu cầu giới thiệu

Thật đáng ngạc nhiên là hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng, nhưng học chưa hề nghĩ đến những cách bán hàng hiệu quả hơn thông qua kênh “người quen” này. Nếu bạn đã mất rất nhiều thời gian và tâm sức để thu hút được một lượng khách hàng trung thành thì tại sao bạn không nghĩ đến một ngày những khách hàng kia sẽ là sợi dây kéo khách hàng đến cho bạn.

Hãy thử đề nghị với những khách hàng cũ của bạn giới thiệu người thân của họ cho bạn, đồng thời cũng cung cấp cho họ những lợi ích thiết thực từ việc mà họ đã làm. Bạn có thể tặng họ thẻ khách Vip hoặc các phiếu giảm giá ở những lần mua hàng tiếp theo. Bạn sẽ phải bất ngờ vì những kết quả mà cách thức này mang lại.

  • Khai thác sức mạnh của YouTube

Thứ gì cũng nên thử, và chú tâm vào điểm mang lại kết quả cao nhất. YouTube hiện nay được rất nhiều người quan tâm và bạn cũng nên đầu tư tâm sức cho chuyện này. Ví dụ bạn có một tiệm bánh ngọt tuyệt đẹp, tai sao không hiển thị một đoạn video quảng cáo cho sản phẩm và chất lượng của bạn.Hoặc nếu bạn là một họa sĩ, hãy cho người khác biết được sự kì diệu của căn phòng trước và sau khi có sự can thiệp của bạn. Trăm nghe không bằng một thấy, hãy để họ thấy tận mắt và kích thích ý muốn trải nghiệm cái mới của họ.

  • Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt tốt

Cách tốt nhất để giữ một khách hàng là cung cấp những dịch vụ cực kì tốt cho cuộc sống của họ. Bằng cách làm như vậy, không chỉ khách hàng hài lòng với đơn vị bạn mà họ sẽ sẵn sàng quay lại trong những lần tiếp theo và chi tiền thêm cho những dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Chưa bao giờ việc chăm sóc khách hàng lại trở nên quan trọng như trong thời gian trở lại đây khi mà khách hàng có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm và các nhận xét từ những người trải nghiệm trước được công khai trên các trang mạng xã hội. Bạn muốn được đánh giá là tốt hay xấu tùy thuộc vào thái độ của bạn.

  • PR trực tuyến

Có được PR tốt là cách có được sự quan tâm tuyệt vời mà không phải mất nhiều chi phí. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ PR là từ các phương tiện truyền thông lớn như phát thanh hoặc truyền hình, nhưng có nhiều cách để được PR hơn là bạn nghĩ. Được xuất hiện thường xuyên trên các Blog cá nhân hoặc Facebook của nhóm khách hàng mục tiêu cũng là cách để nhận được nhiều sự chú ý. Bạn cũng có thể liên hệ với những Blog nổi tiếng và hỏi họ xem có muốn phỏng vấn bạn, để bạn xuất hiện trên Blog của họ không.

  • Twitter

Thử mở một chương trình quay số may mắn trên website hoặc trang xã hội của đơn vị bạn để thu hút người tham gia và yêu cầu họ để lại thông tin liên lạc. Bạn có thể để giải thưởng là những sản phẩm, dịch vụ của đơn vị bạn hoặc những giải thưởng thiết thực khác liên quan đến công việc kinh doanh của bạn.

Đây là cách tiếp thị rất có hiệu quả, vừa tăng lượt vào trang web của bạn, vừa xây dựng được một danh sách gửi thư trực tuyến phong phú. Sau chương trình trúng thưởng bạn có thể giữ liên lạc với những người này và xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Bạn có thể chỉ biết 10 người, nhưng nếu bạn chăm sóc tốt 10 người này thì bạn đã có trong tay hàng ngàn khách hàng khác đang chờ phía trước.

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook