email marketingNhiều nhà tiếp thị khi làm việc với tôi đã nói rằng họ gặp nhiều khó khăn trong việc thu thập và duy trì một danh sách đăng ký nhận email có chất lượng cao. Chất lượng cao trong nhiều trường hợp có nghĩa là người nhận mở email của bạn, đọc nó và có những hành động theo những gì bạn đang yêu cầu họ thực hiện như đến thăm trang web của bạn, mua một sản phẩm hoặc tải một thông báo. Khi tôi hỏi các nhà tiếp thị về cách tiếp cận của họ để có được thuê bao chất lượng, nhiều người sử dụng một số các chiến thuật cơ bản như sử dụng cách xác nhận đơn, gửi đến một phân khúc thuê bao nhỏ để nhắm mục tiêu tốt hơn và đăng ký cho vòng thông tin phản hồi để ngăn chặn lời phàn nàn. Việc sử dụng các chiến thuật cơ bản trên là một cách tốt, tuy nhiên có nhiều cơ hội để cải thiện chất lượng người đăng ký mà nhiều nhà tiếp thị chưa biết tận dụng.

Khi đánh giá cách các nhà tiếp thị có được và duy trì danh sách người đăng ký chất lượng cao, nói chung có ba giai đoạn: thu thập, quản lý dữ liệu và dọn dẹp danh sách người đăng ký. Mỗi giai đoạn là một cơ hội để nâng cao chất lượng danh sách của bạn.

Giải pháp Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi mail hàng loạt chất lượng

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Thu thập danh sách đăng ký: Các phương pháp và quá trình thu thập

  1. Sử dụng một quy trình đăng ký nhất quán đối với mọi kênh thu thập. Một quy trình thống nhất giúp bạn thu thập dữ liệu nhất quán cái mà có thể được sử dụng để cải thiện phân đoạn và phù hợp với mục tiêu.
  2. Sử dụng phương pháp tăng danh sách cơ bản như danh sách đăng ký tại trang web của bạn, mạng xã hội và các điểm bán hàng.
  3. Sử dụng phương pháp xác nhận đơn.
  4. Cung cấp mẫu ưu tiên và cho phép các thuê bao lựa chọn hình thức thích hợp và lựa chọn tần suất.
  5. Gửi một thông điệp chào mừng và cung cấp một sự khuyến khích như giảm giá hoặc vé VIP để khuyến khích những người đăng ký mới phải hành động ngay lập tức.
  6. Xác định và ngăn chặn các địa chỉ xấu xâm nhập vào danh sách người đăng ký của bạn bằng cách sử dụng một dịch vụ từ các công ty có uy tín.

Quản lý dữ liệu người đăng ký: Bạn đã có người đăng ký, việc cần làm bây giờ là gì?

  1. Sử dụng phân khúc để tạo lợi thế cho bạn, giúp bạn thực hiện được mục tiêu đề ra và gửi các thông điệp có liên quan. Sử dụng thông tin về lịch sử mua hàng, phân nhân khẩu học,… là cách tuyệt vời để cải thiện phân khúc.
  2. Theo dõi số liệu thống kê của từng phân khúc như tỉ lệ đọc, nhấp chuột, chuyển tiếp và xóa mà không cần mở mail.
  3. Theo dõi và giám sát hoạt động của tất cả các nguồn địa chỉ email để giúp khắc phục sự cố. Nếu bạn có một nguồn giới thiệu cho bạn một số lượng lớn người sử dụng không biết hoặc không đăng ký vào danh sách người đăng ký của bạn, tôi nghĩ là bạn nên xem xét tìm một nguồn khác.
  4. Giám sát những người đăng ký trả lời thư của bạn. Người đăng ký trả lời email của bạn là những người thực sự và muốn giao tiếp với bạn. Khuyến khích các hành vi này.
  5. Có các biện pháp kiểm tra thích hợp để chắc chắn rằng những người đăng ký là người thực và không phải là một cái bẫy thư rác.

Dọn dẹp danh sách đăng ký: Giữ  danh sách đăng ký của bạn luôn sạch sẽ

  1. Xác định địa chỉ xấu có trong danh sách đăng ký của bạn bằng cách sử dụng một dịch vụ từ các công ty cung cấp dịch vụ này. Theo thời gian, những người đăng ký không sử dụng hoặc từ bỏ tài khoản của họ có thể trở thành người sử dụng vô danh và bẫy thư rác.
  2. Gửi một chiến dịch trở lại và loại bỏ các thuê bao không hoạt động và không đăng ký.
  3. Đảm bảo quá trình trả lại của bạn là làm việc đúng. Loại bỏ người dùng vô danh sau khi bị trả lại.
  4. Cho phép người nhận có khả năng thay đổi địa chỉ email của họ và khuyến khích hành vi này trong cuối email của bạn.
  5. Đăng ký cho tất cả các vòng phản hồi có sẵn và ngăn chặn phàn nàn.
  6. Có một danh sách toàn cầu, đặc biệt là nếu bạn gửi từ nhiều thương hiệu và /hoặc bộ phận.
  7. Thực hiện kiểm tra định kỳ cơ sở dữ liệu cho các tài khoản của các bộ phận chức năng (ví dụ như [email protected], [email protected]), địa chỉ email sẵn có để sử dụng (ví dụ như [email protected]), lĩnh vực bị thay đổi ([email protected], @ gmail.com).

Danh sách đăng ký chất lượng là trung tâm của mọi chiến dịch email thành công. Bạn có thể thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị email tốt nhất, nhưng nếu bạn đang gửi đến một danh sách những người sử dụng chưa biết, bẫy thư rác và không hoạt động, người nhận không quan tâm hoặc không đăng ký thì khi đó bạn sẽ làm giảm cơ hội để email của bạn gửi đến người nhận và giảm cơ hội biến họ thành khách hàng của mình.

Vì vậy, để có một chiến dịch email thành công, bạn cần phải thu thập một danh sách người nhận chất lượng cao theo như những gì tôi đã nói với bạn ở trên.

Rate this post

Bình luận Facebook