Mẹo viết tiêu đề để khách hàng đọc ngay emailBạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này.

Chiến lược Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi mail hàng loạt chất lượng

Tên người gửi email– Thương hiệu của chiến dịch
Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từ marketingprofs.com – website nổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.

Với phần mềm Email Markeing , bạn có thể tạo nhiều tài khoản gửi email, mỗi tài khoản bạn có thể đặt 1 tên khác nhau. Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!

Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ”
Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên internet.

Mẹo viết tiêu đề 2 – Viết hoa
Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý người đọc email hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là Spam. Có hai cách: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất để kích thích việc đọc mail của khách hàng.

Mẹo viết tiêu đề 3 – Vũ khí bí mật
Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”). Hoặc bạn có thể thấy các email từ Zalora luôn được ghi : Z A L O R A. Thật nổi bật troong hòm thư của bạn phải không nào?

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến dịch Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing chuyên nghiệp của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook