“Nội dung là vua” – đầu tiên bạn phải cung cấp một cái nhìn tươi mới hơn trên nền tảng nội dung đã có, tạo ra sự hấp dẫn trước khi đăng nó, cùng một nội dung, chỉ đơn giản là đăng trên các nền tảng khác nhau. Facebook, Twitter, và Google+ là một số phương tiện truyền thông xã hội phổ biến. Đối tượng mục tiêu và sở thích của họ sẽ phải được nghiên cứu trước khi bạn khởi chạy nội dung. Dưới đây là bảy cách bạn có thể sử dụng lại nội dung bạn đã có để có được sự gắn kết với các phương tiện truyền thông xã hội.

social-media-3-150x150

  • Blog

Đọc qua bài đăng trên blog và chọn lọc ra một số trích dẫn, bài viết nổi bật và tuyệt vời sẽ cung cấp đủ nội dung để đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web trong ngày. Liên kết lại các bài gốc sẽ đảm bảo rằng hai mục đích là phục vụ nội dung tươi và tăng lưu lượng truy cập vào blog. Bạn cũng có thể có một số lượng đáng kể các bài báo về chủ đề cụ thể và kết hợp một số trong số này, chỉnh sửa chúng thành một bài viết ngắn gọn, sắc nét thích hợp cho một trang web xã hội.

  • Tin tức

Ví dụ, nếu bạn đã viết về những lợi ích sức khỏe của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể tập trung bàn về khả năng chi trả của mình và cung cấp cho bài viết một cái nhìn hoàn toàn mới. Một bài viết có thể thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau. Bằng cách lựa chọn một trong các chủ đề phụ và mở rộng vào nó, bạn có thể có đủ nội dung để một hoặc nhiều phương tiện truyền thông xã hội đăng tải.

  • Tái sử dụng quảng cáo

Hầu hết các tổ chức lớn muốn quảng cáo bản thân đều đã sử dụng báo chí, truyền hình, luồng thông tin này có thể được tái sử dụng để đăng tải trên các trang mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Bạn có thể tự do chèn thêm các trường thông tin bổ sung cho sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình mà không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, hay vị trí quảng cáo như các phương tiện truyền hình, báo chí khác.

  • Video

Biến hóa bài viết của mình thành một slideshow, video sinh động và up lên các trang xã hội cũng là một cách hay để thu hút sự quan tâm của người dùng. Đặt  một slideshow làm nổi bật những điểm chính của nội dung, tải lên Youtube các video giới thiệu về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp nhanh nhất và chính xác nhất trong khoảng thời gian ngắn.

  • Sự tham gia của khách hàng và nhân viên

Ví dụ, một chuyên gia tiếp thị có thể cung cấp lời khuyên về chiến lược tiếp thị cho Internet hoặc một giám đốc nghệ thuật có thể cung cấp lời khuyên liên quan đến việc sử dụng màu sắc trong thiết kế. Nhân viên và khách hàng cũng có thể vào thảo luận, cung cấp một số lời khuyên giúp cho sản phẩm hoàn thiện và gần gũi hơn.

  •  Biến Old thành New

Chỉnh sửa các bản tin cũ và đăng chúng là một cách khác để đưa ra một nội dung hữu ích cho trang thông tin của bạn.

  • Sáng tạo

Giống như chính tiêu đề, bạn có thể phát động các cuộc thi sang tạo logo, khẩu hiệu cho sản phẩm của mình, một mũi tên trúng nhiều đích, bạn vừa có được những ý tưởng sáng tạo, vừa thu hút được một lượng người quan tâm không hề nhỏ. Tại sao không?

  • Giám sát Chiến lược & Kết quả

Thu thập và xem xét tất cả các thông tin phản hồi bạn nhận được để đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe khách hàng, và sản phẩm của bạn sinh ra chính xác là để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

“ Khách hàng là thượng đế” – hãy luôn tâm niệm câu nói này, bạn sẽ là nhà kinh doanh tài ba.

Dương Ngần lược dịch (nguồn: Motomessage.com)

 

Rate this post

Bình luận Facebook