Tạo ra một nút CTA ( kêu gọi khách hàng hành động) tuyệt vời có thể khiến nhiều khách hàng hứng thú hơn với nội dung email bạn gửi.

Theo báo cáo thống kê từ  tập đoàn  The Radicati, có hơn 100 tỷ doanh nghiệp gửi và nhận email mỗi ngày.  Các nhà Marketing có thể bỏ qua các có thể bỏ qua các chi tiết rườm rà bằng cách tập trung nô lực vào nút CTA. Bằng cách như vậy, họ có thể kích thích sự tò mò của khách hàng và tăng doanh thu.

cuc-chin-content-trn-9-mt-trn-9-638

1. Vị trí đặt CTA là không quan trọng ?

Vị trí đặt CTA phụ thuộc vào độ dài của email. Đối những email ngắn, một CTA được đặt ở phía trên cao sẽ gây tò mò cho người đọc nhiều hơn. Đối với những email có nội dung hơi dài, hãy bố trí CTA ở nhiều nơi, cung cấp cho người đọc nhiều cơ hội hơn để tham gia. Điều quan trọng là thu hút sự chú ý của khách hàng, trước khi họ xao lãng vào vài thứ khác.

Không có quy định cụ thể nào về số lượng CTA có trong 1 email dài. Con số này phụ thuộc vào những mục tiêu trong email của bạn.

Nếu mục đích email marketing của bạn chỉ là khuyến khích mọi người đăng ký tham gia và từ đó mua sản phẩm thì sử dụng CTA là phù hợp.  Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng khuyến khích người dùng tương tác theo nhiều cách, hãy chia sẻ thông tin thêm ở các mạng xã hội khác nhau thông qua email như Twitter, Facebook, và ngay cả trên blog của công ty bạn.

2. Khách hàng của bạn thích những thông tin ngắn gọn và ngọt ngào

Một CTA ngắn gọn và rõ ràng được rất nhiều người ủng hộ. Hãy đề cập thẳng đến các bước tiếp theo. Một số cụm từ được sử dụng trong CTA bao gồm “ Mua hàng ngay”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”.

images

Đối với những lời kêu gọi hành động, hãy làm cho nội dung email và liên kết click có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chẳng hạn, nếu đã khuyến khích người đọc click vào nút “ Đăng ký ngay bây giờ” thì hãy liên kết đến hình thức đăng ký, chứ đừng dẫn link đến trang chủ.

3. Một thiết kế có nhiều tính thẩm mĩ

Sai lầm mà các nhà marketing hay mắc phải là chưa dành thời gian đầu tư hợp lý cho các nút CTA. Hãy xem xét nhiều hơn về tính thẩm mĩ và suy nghĩ về về cảm nhận của khách hàng khi nhận được thông báo.  Thống nhất về hình ảnh CTA trên tất cả các thiết bị hiển thị để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bạn, dù truy cập trên laptop, máy tính bảng hay điện thoại.

images (1)

Cố gắng không sử dụng cùng một CTA cho các chiến dịch khác nhau. Hãy dùng những CTA độc đáo và sáng tạo như “ Tham gia cùng những tín đồ sành điệu ngay hôm nay” hay “ Hãy nhận sự chăm sóc xứng đáng ngay bây giờ”.

Đừng sợ những sáng tạo vì điều đó sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Chúc bạn thành công cùng email marketing!

 

Rate this post

Bình luận Facebook