Quỹ thời gian vô cùng hạn hẹn và Hộp thư đến vốn đã chật chội làm khách hàng trở nên khó tính hơn khi quyết định mở một email.

Người tiêu dùng luôn phải cân nhắc thật nhiều trước khi đưa ra một quyết định ngay cả khi họ không ý thức được điều đó. Chẳng hạn nghĩ xem tuyến đường nào là ngắn nhất từ nhà đến nơi làm việc. Chẳng hạn như  tính toán xem có nên trả thêm phí vận chuyển để có thể mua một món hàng trực tuyến hay không. Và cũng như thế, người dùng sẽ cân nhắc xem nếu đọc toàn bộ email có trong hộp thư đến thì họ sẽ được gì.

150428-businessman-crossing-fingers-lg

Đây là một thách thức lớn với các nhà marketing: Làm thế nào để người dùng mở email marketing của họ?

Trong một hộp thư điện tử điển hình, có 3 yếu tố  để người dùng xem xét có nên mở email của bạn không:

  • Email được gửi đến từ ai?
  • Tiêu đề email
  • Phần xem trước của email

Điều này không phải là quá nhiều và bạn cần phải tập trung đầu tư cho các yếu tố này để thu hút sự chú ý của người đọc. Đừng hi vọng khách hàng sẽ mở email của bạn, nếu như không có 4 điều sau:

1. Email được gửi đến từ ai?

Cách nhanh nhất để một người nào đó hoàn toàn bỏ qua hoặc xóa ngay email của bạn là gì? Vậy đừng điền gì ở mục người gửi hoặc là gửi từ một địa chỉ vô danh nào đó.

Tên người gửi là điều đầu tiên mọi người chú ý khi nhận được một bức thư nào đó. Do đó, bất kì email nào cũng phải vượt qua được trở ngai ban đầu này.

Hầu hết các thương hiệu chỉ đơn giản là sử dụng tên của tổ chức. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tên của cá nhân,  nghĩa là sử dụng tên của mình và ghép với tên công ty của bạn. Chẳng hạn, bản tin của Emma (Giám đốc khách hàng Emily Konouchi).  Khách hàng của bạn sẽ hơi băn khoăn “Emily Konouchi này, tại sao cô ấy lại gửi thư cho tôi?” Nhưng đừng lo lắng quá, ý tốt của bạn chính là muốn người dùng biết bạn là ai và email được gửi đến từ đâu. Phần nhiều may mắn là khách hàng sẽ mở thư của bạn.

2. Hãy quên đi những công thức để xây dựng một tiêu đề hoàn hảo

Không có một công thức chính xác nào cả. Hãy tin điều đó vì chúng tôi đã kiểm tra.

Mỗi một người dùng khác nhau đều có một thói quen hay sở thích đọc email nhất định. Hãy dành thời gian lắng nghe khách hàng. Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.

Tốt nhất, hãy làm cho dòng tiêu đề của bạn thật ngắn gọn và ngọt ngào. Lưu ý về 2 con số quan trọng:

Số đầu tiên là 32:  Đó là số kí tự mà iPhone cho phép đọc người dùng nhìn thấy trong khi phần còn lại đều bị cắt bỏ.

Số thứ 2 là 50: Nếu vượt quá 50 ký tự trong tiêu đề, email của bạn có thể hạ cánh an toàn trong mục spam. Nếu như bạn có nhiều điều để nói, hãy tiếp tục trình bày nó trong phần đầu văn bản.

Hãy làm cho mọi thứ rõ ràng, nhưng hấp dẫn. Người dùng quá bận rộn đến nỗi chỉ có thể lướt qua hộp thư của họ. Vậy thì bạn không nên làm cho dòng tiêu để trở nên quá trừu tượng và khó hiểu.  Nó có thể khiến người đọc phải dừng lại suy nghĩ nhưng nếu như nó quá khó hiểu, khán giả sẽ bỏ qua thông điệp mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Thay vào đó, hãy cung cấp một bản xem trước rõ ràng và cụ thể mà nội dung mà họ có thể mong đợi. Hãy gợi ý và tìm cảm hứng cho khách hàng. Chẳng hạn, tạp chí Southern đã gửi đi 1 email với tiêu đề “ Chuyện kì lạ bên dòng sông Mississippi”. Đây được coi là một tiêu đề rất tốt vì nó thông báo rằng bạn sẽ nhận được điều kì diệu nào đó và không hề đề cập gì đến hàng hóa định bán. Nó kích thích bạn mở email để tiếp tục theo dõi câu chuyện.  Email này được gửi đến 60.000 địa chỉ và đạt tỷ lệ mở lên đến 40%.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết Đừng Hi Vọng Khách Hàng Sẽ Mở Email Của Bạn để khám phá thêm những bí mật mới để nâng cao tỷ lệ mở email marketing.

Rate this post

Bình luận Facebook