Quỹ thời gian vô cùng hạn hẹn và Hộp thư đến vốn đã chật chội làm khách hàng trở nên khó tính hơn khi quyết định mở một email.

Phần 2 của bài viết Đừng Hi Vọng Khách Hàng Sẽ Mở Email Của Bạn sẽ giới thiệu đến bạn các yếu tố giúp tỷ lệ mở của email marketing được nâng cao hơn.

150428-businessman-crossing-fingers-lg

3.  Đừng bỏ qua những phần văn bản xem trước

Những phần văn bản xem trước (Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy “ Xem phiên bản web” hay ngôn ngữ tương tự, preheader) là một cơ hội khác để lọt vào mắt xanh người tiêu dùng khi họ lướt qua lúc check mail. Mặt thuận lợi của nó là cho phép bạn thêm vào các nội dung mà không cần phải kéo dài dòng tiêu đề.

Bạn có thể sử dụng các preheader để cung cấp thêm thông tin cần thiết cho người dùng. Phần văn bản xem trước bao gồm lời chào của bạn và lời kêu gọi hành động. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi chiều dài bằng các ứng dụng của email, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên giữ ở mức an toàn là dưới 75 ký tự.

Hãy tập trung vào preheader. Đôi khi chúng ta dành quá nhiều thời gian cho các thông điệp marketing cốt lõi mà lại hoàn toàn bỏ qua phần preheader, làm như vậy cũng giống như thể để cho cửa kính của cửa hàng trống trơn vậy – sẽ làm giảm tỷ lệ open và click email của bạn.

Không có quy tắc vàng nào về việc preheader nên bao gồm những gì, nhưng dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên xem xét những điểm sau đây:

–  Hãy thử sử dụng một đoạn text trích dẫn, thường là đưa ra một lời mời gọi hành động ngắn gọn

– Tạo một đường link để xem phiên bản email “thu gọn” cho những người đọc mail trên BlackBerry, iPhone và các smartphone khác;

– Viết một lưu ý nhỏ đề nghị người nhận thêm địa chỉ của người gửi vào sổ địa chỉ (adress book) để các thư trong tương lai luôn vào được inbox;

– Ngoài ra, bạn có thể chèn một link dừng nhận tin để tránh trường hợp người nhận đánh dấu email của mình là spam.

– Một link “chuyển tiếp cho bạn bè” trong preheader cũng sẽ có thể mang lại tác dụng tốt.

Nhìn chung, có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả của preheader của bạn:

  •  Những điều giúp tăng cường thông điệp marketing trong lời chào hàng của bạn.
  •  Các yếu tố chức năng thuần túy được thiết kế để cải thiện khả năng gửi và nhận email.

Và cũng giống như dòng tiêu đề, hãy thử nghiệm nhiều cách diễn đạt khác nhau để xem hiệu suất của preheader nào là cao nhất. Từ đó mà quyết định phương án phù hợp.

4.  Thiết kế email trên điện thoại di động

Càng ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị di động thông minh. Vì thế hãy quan tâm đến những email được thiết kế phù hợp với các thiết bị di động. Chiều dài lý tưởng của một email được quan tâm trên điện thoại di động là là 50 – 100 pixcel.

Đừng quên dành ra khoảng không gian xen kẽ những nội dung của bạn. Hãy sử dụng các kĩ thuật ngắt dòng, tạo khoảng cách, bôi đậm, in nghiêng, đánh dấu màu sắc để văn bản của bạn trông nổi bật hơn.

Bổ sung thêm nhiều tiện ích trong thông điệp bạn gửi. Người dùng có thể mua hàng, xem video hướng dẫn, truy cập vào trang web liên kết hay chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, ngay cả khi họ sử dụng thiết bị di động, được coi là một lợi thế trong email của bạn.

Một lời khuyên dành cho email marketing: Đơn giản là tốt nhất. Mọi người đang liên tục phá hỏng niềm tin về email, vì vậy hãy làm cho email marketing của bạn trở nên thật đơn giản và rõ ràng. Đo là cách tốt nhất để mang lại tỷ lệ email mở tốt hơn.

Rate this post

Bình luận Facebook