email marketing Sử dụng email marketing để biến khách hàng  tiềm năng trở thành  người mua

Khách hàng tiềm năng hoặc những người mà  chưa sẵn sàng mua hàng, nhưng họ lại có một mức độ quan tâm nào đó đến dịch vụ của công ty. Ví dụ, nếu bạn bán phần mềm email marketing, khách hàng  tềm năng của bạn có thể chưa quan tâm đến phần mềm  nhưng có thể  họ sẽ thưởng thức nội dung email mà bạn gửi cho họ liên quan đến kiến thức email marketing.

Sau đây là một số chiến thuật để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế :

•           Cung cấp một bản tin miễn phí hoặc tự động trả lời hàng loạt mà trong đó cung cấp một sự pha trộn của nội dung thông tin và quảng bá sản phẩm.

•           Cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn trong khi âm thầm cung cấp đề xuất giá trị của sản phẩm, và bạn nên nhớ nội dung như mọi khi  là vua. Vì vậy, bạn cần phải đứng trên khía cạnh khách hàng  và trung thực đánh giá xem nếu là bạn  liệu bạn có  đọc email này hay không.

•           Đừng lạm dụng tần số gửi email. Nếu bạn gửi email với tần số lớn cho khách hàng  tiềm năng có cảm giác như bị làm phiền  và khả năng rất cao họ sẽ từ bỏ nhận email từ bạn và báo cáo spam..

•           Phân khúc danh sách khách hàng tiềm năng để gửi nội dung phù hợp nhất.

 Đối với khách hàng đăng ký nhận email từ bạn

Khách hàng đăng ký nhận email từ bạn, họ đang quan tâm đến thông tin mà bạn cung cấp do đó email bạn gửi đi phải có nội dung mà họ quan tâm, bên cạnh đó cần phải thôi thúc họ hành động

•            Đối với các khách hàng đã mua, liên hệ với họ  ngay sau khi mua hàng. Nếu khách hàng hài lòng và có thái độ tốt đối với bạn, cần củng cố những cảm xúc này và cung cấp cho họ hình thức phản hồi cùng với lợi ích như giảm giá khi mua hàng lần tới. Nếu họ không hài lòng có thể đưa ra các lựa chọn để khắc phục  vấn đề.

•          Gửi  email thông tin về việc  cung cấp các sản phẩm khác từ các thương hiệu của khách hàng ưa thích, các dịch vụ nâng cấp, hoặc các mô hình sản phẩm mới, thông báo sản phẩm mới (đặc biệt là những bổ sung cho lần mua sắm trước của người tiêu dùng)

•           Sử dụng các cuộc điều tra để làm cho người tiêu dùng cảm thấy họ là một phần của cuộc trò chuyện thương hiệu của bạn.

•           Phân khúc ra nhóm khách hàng  quan trọng phù hợp với nguyên tắc 80/20  (20% khách hàng  chiếm  80% doanh thu) và cung cấp cho họ dịch vụ email cá nhân.

Quản lý cơ sở dữ liệu của bạn với những khách hàng đã hủy đăng ký nhận email từ bạn, để tránh một số lượng lớn các khiếu nại spam, và  có thể ảnh hưởng đến khả năng của uy tín của bạn

Giải pháp Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email đến tận tay khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email sống hay chết) và hệ thống gửi email hàng loạt chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng chiến lược Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook