4 mẹo để khách hàng đọc ngay email của bạnBạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này. 4 mẹo sau sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch của bạn.

1. Tên người gửi – Thương hiệu của chiến dịch
Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từ marketingprofs.com – website nổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.

Với phần mềm Email Markeing , bạn có thể tạo nhiều tài khoản gửi email, mỗi tài khoản bạn có thể đặt 1 tên khác nhau. Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!

2. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ”

Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên internet.

3. Mẹo viết tiêu đề 2 – Viết hoa
Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là Spam. Có hai cách: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Mẹo viết tiêu đề 3 – Vũ khí bí mật

Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”).

Trong các loại hình Marketing thuộc Internet Marketing thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây.

Đầu tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail full của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook