Theo xu hướng này, Admicro dự báo ngân sách quảng cáo trên thiết bị di động (mobile marketing) sẽ tăng từ 1% lên 7% trên tổng ngân sách dành cho một chiến dịch quảng cáo trong vài năm tới.

Đại đa số dân số hiện nay đều sử dụng mobile, trong đó có một số lượng không nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên SMS Marketing là một giải pháp hàng đầu để bạn có thể đưa sản phẩm của mình tới tận tay khách hàng một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Để thực hiện tối ưu cho hình thức này thì cần một phần mềm nhắn tin chuyên nghiệp là 1 sự lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, ông Rohit Dadwal, Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Diễn đàn Mobile Marketing Toàn cầu 2013 (MMA), nhận định: “Rất ít các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam có giao diện cho thiết bị di động. Khi doanh nghiệp không sẵn sàng đầu tư cho di động thì người tiêu dùng sẽ không sẵn sàng với việc kết nối với doanh nghiệp từ di động”.

Cũng theo diễn đàn MMA, truyền thông, mobile marketing phải có khả năng kích thích người tiêu dùng hành động, có lợi cho người tiêu dùng và phải rất vui nhộn. Đây là truyền thông hai chiều, tương tác dựa trên đối thoại trực tiếp. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo tại Việt Nam vẫn còn rất lúng túng khi quyết định nội dung cho các chiến dịch mobile marketing.

Ông Ashutosh đưa ra ba yếu tố liên quan đến việc phát triển nội dung quảng cáo: Vị trí, bối cảnh, thời gian (thời điểm phù hợp, thời gian cụ thể, phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng).

Theo nhận định của các chuyên gia, kinh tế Việt Nam trong vòng 3 năm tới sẽ còn trong giai đoạn khó khăn. Việc xem xét lại ngân sách và coi di động như là phương tiện truyền thông có hiệu quả quảng cáo rõ ràng nhất cũng sẽ là lợi thế trong tương lai cho kênh truyền thông này.

Vì vậy, khẩu hiệu của của các doanh nghiệp trong năm 2014 không còn là “Tại sao nên làm mobile marketing” mà là “Làm mobile marketing như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất”. Trong đó, câu trả lời quan trọng là: Kiểm soát được khoảng cách từ “ấn tượng” đến “hành động”.

Theo đại diện của Goldsun Focus Media, các nền tảng công nghệ tương tác với người tiêu dùng đã có sẵn tại Việt Nam như: QR code, AR, NFC, LBS… Vấn đề chỉ còn là ý tưởng để xây dựng kịch bản: Tương tác với người tiêu dùng như thế nào?

Ở đây sẽ có những câu hỏi cần có câu trả lời đúng: Xác định đúng vấn đề cần giải quyết, đề ra ngưỡng phải đạt được, hành trình nào mà người tiêu dùng sẽ trải qua…

Vì vậy, sự kết nối giữa các công ty tư vấn marketing, sáng tạo và công nghệ là hết sức quan trọng để đảm báo cho một chiến dịch quảng cáo trên di động thành công.

Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn 1 hình thức Marketing khác giúp bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng một content Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail trực tuyến của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

(Sưu tầm- nguồn marketing.24h.com.vn)

Rate this post

Bình luận Facebook