Gửi email cho khách hàng, nên sử dụng ngôn ngữ hài hước hay trang trọng?

Làm thế nào để bạn biết rằng người tiêu dùng thích đọc những ngôn ngữ hài hước hay trang trọng trong email marketing? Bạn có được phép sử dụng các ngôn ngữ teencode hoặc gây cười hay không?

BuzzStream và Fractl đã đặt ra câu hỏi và tìm cách trả lời bằng cách khảo sát 1200 người trong độ tuổi từ 18 – 24 để tìm hiểu về sở thích đọc email của họ. Dựa vào các phân tích về giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn, nhân khẩu học để tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến sở thích.

Dưới đây là phát hiện quan trọng từ báo cáo.

Hình thức và từ vựng

Báo cáo được so sánh giữa một email viết bằng ngôn ngữ trang trọng và sử dụng các từ ngữ như “ Thông minh”, “Giáo dục” , “Quyền lực” với một email sử dụng ngôn ngữ thân thiện “ Trẻ trung”, “Hài hước”, “Sáng tạo”…

vocab-email-fractl-200415

Kết quả cho thấy rằng nam giới thích đọc những email có nội dung trang trọng hơn và tin tưởng vào nội dung của một email được viết bằng ngôn ngữ văn bản hơn so với nữ giới (17% so với 10%).

Hơn 45% nữ giới cho rằng một email có ngôn ngữ hài hước kích thích họ đọc mail nhiều hơn.

25% số người được khảo sát, gồm những người có trình độ trung học cho rằng sử dụng từ mới là không thể chấp nhận được.

20% còn lại có trình độ đại học trở lên chấp nhận sử dụng từ mới trong email.

Hài hước

Hơn 50% số người được hỏi cho rằng sử dụng ngôn ngữ hài hước là hoàn toàn chấp nhận được trong email , mặc dù phụ nữ hưởng ứng điều này hơn nam giới.

humor-email-fractl-200415

Tiếng lóng

Phần lớn số người được điều tra cho rằng việc sử dụng tiếng lóng là không thể chấp nhận được trong email. Đặc biệt, chiếm phần đông trong tỷ lệ này lại là nhóm dân số trẻ (18 – 24).

slang-email-fractl-200415

Về nghiên cứu:  Báo cáo dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát của hơn 1.200 người trong độ tuổi từ 18 đến 64.

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook