Email marketing có thể giúp các doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa việc đơn giản là gửi đến một loạt địa chỉ email có sẵn và việc thực hiện một chiến dịch nhằm tăng doanh số bán hàng.


 Chiến lược Email Marketing đã và đang mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail đến tận tay khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch chất lượng cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email còn tồn tại hay không) và hệ thống gửi email hàng loạt chuyên nghiệp

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng giải pháp Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi lo cho bạn.

1 . Chia các thành phần ra  để kiểm tra

Chia ra để kiểm tra là một công cụ mạnh mẽ trong kho vũ khí của các nhà tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể kiểm tra các thành phần khác nhau trên trang web  và trong các chiến dịch tiếp thị của bạn để xác định  và kết hợp  chúng lại để tạo ra các mục đăng ký email nhất định. Ví dụ, nếu bạn không thể quyết định vị trí thành phần trên trang web của bạn , hoặc màu gì để sử dụng cho “Dùng thử ngay”, bạn có thể thực hiện một cuộc thử nghiệm nhỏ, so sánh các kết quả thống kê để quyết định.

2 . Thử nghiệm cùng với các tin nhắn quảng bá

Cùng với chiến dịch email marketing, bạn hãy thực hiện cùng với công cụ sms marketing với những lời kêu gọi hành động, sao cho bạn có thể thống kê được hiệu quả đến từ công cụ nào để có thể so sánh và lên kế hoạch cho phù hợp. Các tin nhắn markting cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc tăng lượng click, hay tỷ lệ mở mail nếu bạn sử dụng đúng cách.

3 . Khảo sát khách hàng của bạn

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có địa chỉ email của khách hàng là tiềm năng nghiên cứu thị trường . Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để quyết định nên có cổ phiếu thương hiệu X hay thương hiệu Y , bạn không cần phải dựa vào bản năng . Thiết lập một cuộc khảo sát và sử dụng email để yêu cầu khách hàng thông tin phản hồi của họ . Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu học về họ thông qua các cuộc điều tra .

4 . Giúp ngay bây giờ và bán sau

Hiện nay đã có quá nhiều người sử dụng email marketing để làm công cụ rao bán sản phẩm chính để mang lại doanh số khách hàng. Nhưng đó quả chưa phải là một cách nhìn khôn ngoan. Thay vào đó, hãy sử dụng thư điện tử của bạn để cung cấp thông tin hữu ích và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách hàng của bạn. Khi khách hàng coi bạn như một chuyên gia, bạn sẽ nhận thấy được sự gia tăng tương xứng của doanh số.

5 . Phân khúc danh sách của bạn

Khi bạn có thể phân đoạn danh sách khách hàng của bạn theo lĩnh vực kinh doanh hoặc lịch sử mua hàng, các thông điệp gửi đến khách hàng của bạn trong từng nhóm đối tượng này sẽ trở nên thú vị hơn, và có liên quan đến người nhận hơn. Điều đó mới thực sự giúp gia tăng mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Và dĩ nhiên kết quả sẽ được chứng minh ở doanh số bán hàng.

6 . Thường xuyên “chà  lại” danh sách của bạn 

Có rất nhiều người đăng ký nhận email nhưng đã không còn mở email của bạn một thời gian dài. Điều này làm lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Vì vậy, hãy luôn “chà lại” danh sách của bạn bằng các công cụ theo dõi, các chương trình quản lý email để loại bỏ những địa chỉ đã không còn mở mail của bạn trong một thời gian nhất định (ví dụ: 2 tháng/lần). Giữ danh sách của bạn sạch sẽ sẽ đảm bảo tính hiệu quả trong chiến dịch email marketing của bạn.

Mong bạn thành công với chiến dịch email marketing của mình!

Rate this post

Bình luận Facebook