Một nghiên cứu của Pew Internet xác nhận tin nhắn văn là ứng dụng phổ biến nhất trên điện thoại di động. Khoảng 73% người dùng điện thoại di động nhận và gửi được trung bình 41,5 tin nhắn mỗi ngày. Nếu khách hàng của bạn là những cá nhân nằm trong độ tuổi từ 18 đến 29 thì khả năng tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing là rất đáng kinh ngạc. 95% người ở độ tuổi 18-29 sử dụng tin nhắn văn bản hàng ngày với 87,7 thông điệp được trao đổi qua lại. Với những doanh nghiệp có khách hàng nằm trong nhóm này thì ngoài Facebook không có phương thức tiếp cận nào có thể tốt hơn, nhưng Facebook lại không đáp ứng được tính năng truyền thông tin và kích thích ham muốn ngay lập tức của khách hàng.

number-of-texts

   Đối với các doanh nghiệp có nhóm khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng trẻ tuổi và năng động thì những cón số trên sẽ khiến họ ngay lập tức vạch ra cho mình một chiến dịch SMS marketing. Nghiên cứu này rút ra kết luận: “Đối với nhóm khách hàng trẻ tuổi, dù thuộc tầng lớp xã hội nào, khu vực sống nào đều sử dụng ứng dụng SMS. Ví dụ như không phải người da trắng sử dụng nhiều tin nhắn văn bản hơn người da màu, không phải người có thu nhập thấp sử dụng nhiều SMS hơn người có mức thu nhập cao và không phải người có học thức cao sử dụng nhiều SMS hơn những đối tượng khác. Người sở hữu điện thoại thông minh tương tác với trung bình 52 SMS/ ngày và người sử dụng điện thoại với những chức năng cơ bản sở hữu con số 29,7”.

Chìa khóa để bắt đầu chiến dịch SMS marketing của bạn là xác định khách hàng mục tiêu. Hãy xác định rõ khách hàng của bạn là ai, nằm trong độ tuổi nào, nhu cầu cụ thể của họ như thế nào và những nhóm người nào sẽ trở thành khách hàng thường xuyên của bạn. Bước tiếp theo là biên tập những chương trình khuyến mại của bạn sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng nhất và gửi thông tin đó cho nhóm mua hàng tiềm năng của mình. Thường xuyên cung cấp những thông tin thú vị, hữu ích sẽ giúp tăng vị trí của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng. Việc bạn phải làm giờ đây chỉ là đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà không còn phải lo đến cách thức tìm kiếm khách hàng nữa.

Dương Ngần lược dich (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook