Cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông thì những người làm kinh doanh hiện nay cũng có nhiều chiêu trò hơn để tiếp cận với các khách hàng mục tiêu của mình. Những kênh tiếp thị truyền thống như truyền thông xã hội, website,  đăng tin… vẫn đang phát huy tốt vai trò tiếp thị, truyền tin của nó. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất hiện nay của YouGov, một công ty chuyên nghiên cứu người tiêu dùng cho thấy những tín hiệu khả quan từ thị trường cho một kênh truyền thông mới. Công ty này đã tiến hành một cuộc khảo sát trên SMS marketing và tiếp thị trên điện thoại di động , kết quả cho thấy số lượng người tiêu dùng có nhu cầu nhận quảng cáo thông qua điện thoại di động dưới dạng tin nhắn SMS đang ở mức cao và đã tạo ra một xu hướng kinh doanh mới.

   Nghiên cứu cho thấy phương tiện điện thoại di động tiếp thị hiệu quả nhất là SMS marketing ngay cả khi phải đối mặt với sự gia tăng của các ứng dụng di động, WAP quảng cáo, biểu ngữ và các ứng dụng của bên thứ ba. Các phát hiện nhấn mạnh từ cuộc khảo sát cho thấy:

  • 65% có thông tin về nhà cung cấp dịch vụ mà họ quan tâm trên điện thoại
  • 83% không muốn nhận được quá 2 SMS từ  nhà cung cấp trong 1 tháng
  • 75% người dùng thích được nhận SMS marketing

sms-cell-phone-marketing-statistics-2012

Ngay từ thời điểm tỷ lệ người dùng sử dụng điện thoại thông minh là 50% thì người dùng vẫn thích nhận được SMS quảng cáo thay vì xem thông thin quảng cáo trên các trang web hoặc các ứng dụng điện thoại di động khác.

Tao dựng một thương hiệu uy tín, thông tin quảng cáo giữ ở mức vừa phải ( không quá 2 SMS marketing/tháng) sẽ rất có ích cho công việc kinh doanh của bạn. SMS marketing chiếm 35% hiệu quả truyền tin và bạn nêu chọn lọc cẩn thận những đối tượng nhận tin nhắn. Hãy chắc rằng họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và hãy bán thứ tốt nhất mà ta có thể làm cho họ.

Dám thử = dám thành công.

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook