Solid Email Marketing

Trong lĩnh vực TMĐT hiện nay email đóng vai trò rất quan trọng. Email giúp xác nhận thông tin và thông báo vận chuyển đơn hàng, cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng thông qua newsletter, email giới thiệu sản phẩm.

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail vào inbox của chúng tôi đảm nhiệm.

Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp cũng như mục tiêu của  Email Marketing  là làm sao thúc đẩy và tăng doanh số bán hàng. Có rất nhiều lời khuyên cũng như thủ thuật để tăng tỷ lệ người mở email, click vào link trong email, tìm hiểu website và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp bạn tạo ra doanh thu bán hàng từ chính danh sách email của bạn.

1.     Tập trung Phân loại khách hàng

Để chuyển từ một người dùng mở email đến hành  động mua sản phẩm ngay lập tức thì việc phân loại từng email khách hàng vô cùng quan trọng. Vì tương ứng với mỗi khách hàng là những chiến lược tiếp cận bằng hình thức email khác nhau.

Việc đầu tiên khi sử dụng công cụ email là cần phải phân loại email theo những tiêu chí khác nhau tùy vào mỗi lĩnh vực kinh doanh của bạn như giới tính, khu vực địa lý, ngành nghề, … ví dụ:

–          Nhóm A: thường xuyên mua hàng

–          Nhóm B: Mua một lần trước đây

–          Nhóm C: Chưa bao giờ mua

Như vậy đối với 3 nhóm đối tượng khách hàng trên sẽ tương ứng với những chiến lược gửi Email Marketing  khác nhau. Ta có thể gửi những bản tin, những chương trình tích điểm khi mua hàng, … cho đối tượng A.  Giới thiệu tất cả những sản phẩm mới, thời hạn khuyến mãi, lợi ích sản phẩm,… cho đối tượng B. Và ngược lại gửi những thông tin doanh nghiệp, uy tín thương hiệu, điểm mạnh sản phẩm cho những đối tượng chưa mua sản phẩm là nhóm C này… để họ hiểu hơn về doanh nghiệp sản phẩm của doanh nghiệp mình và quyết định mua sản phẩm.

2.     Tập trung vào lời đề nghị

Những lời đề nghị sẽ nhanh chóng được chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Nhưng quan trọng nhất là lời đề nghị được đưa ra tương ứng với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau trong một thời gian nhất định, phải hấp dẫn người dùng và không được thay đổi nhiều lần trong một thời gian ngắn.

Sau đó, bạn nên gửi thêm một email nhắc nhở người dùng về thời hạn của lời đề nghị đó, để người dùng có thể suy nghĩ xem xét lại lời đề nghị mà chúng ta đã đưa ra trước đó.

Đối với những khách hàng mua thường xuyên sẽ có một lời đề nghị với mục đích khuyến khích lòng trung thành của khách hàng bằng điểm tích lũy, quà tặng đầu năm, thông báo điểm thưởng của khách hàng nhằm khuyến khích và nhắc nhở khách hàng về công ty và việc mua sản phẩm.

3.     Thiết kế tính năng tiện dụng

Điều tiên quyết đối với các trang thương mại điện tử là quá trình mua sắm phải diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Vì vậy trong email marketing của bạn cũng nên có một quá trình mua hàng đơn giản và tiện dụng cho khách hàng. Khách hàng cũng rất ít khi mở trang chủ của bạn mà sẽ đi thẳng vào các trang giới thiệu sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm trong email. Vì vậy, bạn có thể thêm thanh điều hướng trong email để người dùng thuận tiện vào các trang con, hoặc thực hiện các hoạt động chia sẻ khác được liên kết với website của bạn. Và dĩ nhiên, cũng không nên đưa quá nhiều thông tin sản phẩm vào email để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt nội dung email ngay từ lúc đầu tiên.

4.     Thuyết phục khách hàng lặp lại việc mua hàng

Thời gian tốt nhất để thu hút mua hàng lần thứ hai là ngay sau khi khách hàng đã đặt một đơn đặt hàng bất kỳ trước đó. Vì lúc này, họ có sẵn kinh nghiệm mua hàng và họ rất hài lòng với quá trình mua hàng và các sản phẩm mà họ nhận được và khả năng mua hàng lần nữa sẽ rất cao.

5.     Khuyến khích mua hàng theo nhóm

Bạn có thể gửi email đề nghị khách hàng có thể mua thêm những sản phẩm bổ trợ cho sản phẩm chính. Ví dụ khách hàng mua giày chạy bộ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin sản phẩm khách như quần short hoặc vớ trong giỏ hàng của khách hàng để khách hàng tiện lựa chọn. Đây sẽ là một cách giới thiệu rất khéo mà hiệu quả.

Giải pháp Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra và loại bỏ email xấu) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt

Rate this post

Bình luận Facebook