Chắc hẳn mỗi nhà tiếp thị đều từng nghe tới SMS marketing là một lĩnh vực tiếp thị rất nhiều tiềm năng. Tuy vậy nhiều nhà tiếp thị vẫn chưa tận dụng được hết lợi thế từ phương thức tiếp thị này. Nếu vậy, bạn hãy xem các thống kê sau, nó sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình:

  1. Tin nhắn SMS có tỷ lệ mở trên 95%

Bạn đã từng sử dụng phương thức tiếp thị nào có tỷ lệ tương tác với khách hàng trên 95%? Có phải bạn phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để đạt tới tỷ lệ tương tác là  80%, thậm chí chỉ 60%? Với SMS marketing, tỷ lệ mở trung bình là 98% – một con số ngoài mong đợi với tất cả các nhà tiếp thị. Tin nhắn SMS tự hào có tỷ lệ mở  cao nhất trong các phương thức truyền thông hiện

  1. Tin nhắn SMS được đọc trung bình trong vòng 3 phút sau khi nhận được

Với tỷ lệ mở cao dường như cũng chưa đủ với tiếp thị, hầu hết các tin nhắn SMS được đọc trong vòng ba phút kể từ khi nhận được. Hãy tưởng tượng, còn gì tuyệt vời hơn khi  gửi một tin nhắn và có 98% người nhận của bạn mở nó trong vòng chưa đầy năm phút. Với SMS marketing, đó là hoàn toàn có thể.

  1. Khách hàng có nhiều khả năng sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động nhiều hơn 10 lần

Khi so sánh với email hoặc phát tờ rơi trực tiếp, các phiếu giảm giá trên điện thoại di động có thể được sử dụng gấp 10 lần. Bạn đã từng sử dụng phiếu giảm giá bằng cách in ra và phát hàng loạt cho khách nhưng hiệu quả không cao?  Đơn giản vì khi đó khách hàng có cảm giác, phiếu giảm giá đó dành cho tất cả mọi người và ít có giá trị hơn. Nhưng ngược lại, khi bạn gửi phiếu giảm giá qua SMS sẽ tạo cho khách cảm giác được trân trọng, cá nhân hơn.

  1. Tiếp thị qua SMS dễ dàng tiếp nhận nội dung hơn

Liệu bạn  có thích đọc hết 1 trang email hơn là đọc 1 dòng tin nhắn SMS? Khách hàng nhận được rất nhiều thông tin quảng cáo mỗi ngày, do đó thời gian dành cho quảng cáo của bạn cũng rất hạn chế. Tiếp thị qua SMS là ngay lập tức, ngắn gọn và dễ dàng để xử lý.

  1. Hơn 90% người lớn sở hữu một chiếc điện thoại di động

Phần lớn người lớn có điện thoại di động hoặc điện thoại thông minh, chính xác là khoảng 90%. Con số này bao gồm 74% số người cao niên, 88% trong số đó từ 50 đến 64 tuổi, và 97% những người dưới 49 tuổi. Tin nhắn SMS không chỉ dành cho thế hệ trẻ; bạn có thể tiếp cận bất kỳ nhóm khách hàng  theo độ tuổi thông qua tiếp thị qua SMS.

Liệu những thông tin trên có thể thay đổi một phần suy nghĩ của bạn về SMS marketing. Mong rằng với những thông tin trên có thể gợi cho bạn những ý tưởng tiếp thị mới hiệu quả cho chiến dịch của mình.

Tham khảo ngay:

Sử Dụng Sms Marketing Sáng Tạo Hơn Tại Sao Không?

 

Rate this post

Bình luận Facebook